Club’s Day 2021: Thắp lửa đam mê khung hình cùng CLB Quay phim AFC

Chiều 16/10, workshop “Những khung hình biết nói” diễn ra dưới hình thức trực tuyến đã thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên trong và ngoài Học viện.

Club’s Day là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của chương trình Sóng Trẻ Festival do khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Năm nay, vì lý do dịch bệnh, Club’s Day được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với 4 workshop, mở màn là workshop “Những khung hình biết nói”. Tại đây, bên cạnh phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Hoàng Long, các bạn tân sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu cũng như tìm hiểu về Câu lạc bộ Quay phim (AFC).

anh-1.JPG
Khác với mọi năm, Club’s Day 2021 được tổ chức online, mở màn với workshop “Những khung hình biết nói” có sự tham gia của Câu lạc bộ Quay phim và diễn giả - Đạo diễn Nguyễn Hoàng Long.

 

120191290_103566861515826_8169853459434851935_n.png
Logo đại diện của Câu lạc bộ Quay phim (AFC).

 

Tại workshop, bạn Nguyễn Hoàng Long - chủ nhiệm Câu lạc bộ Quay phim đã mang đến những thông tin cơ bản về câu lạc bộ, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, giải đáp các thắc mắc xoay quanh mảng quay phim thông qua phần hỏi đáp mở đầu chương trình.

anh-3.png
Bạn Nguyễn Hoàng Long - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Quay phim (AFC) tham gia giao lưu cùng khán giả.

 

Vô số các câu hỏi khác nhau được các bạn sinh viên nêu ra, trong đó nổi bật là thắc mắc đến từ bạn khán giả Uyên Nguyễn. Uyên băn khoăn không biết với môi trường làm việc và học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, việc thiếu thiết bị ghi hình chuyên nghiệp có phải là rào cản lớn.

Lý giải thắc mắc này, Hoàng Long cho biết: “Việc không có thiết bị ghi hình không phải là vấn đề thực sự quan trọng, bởi vì thiết bị có thể ghi hình nằm ngay trên chính chiếc điện thoại của bạn. Cái quan trọng ở đây không phải các bạn có được một thiết bị tốt hay không, mà là tư duy hình ảnh vững chắc. Nếu các bạn có một thiết bị tốt với một nền tảng công nghệ cực kỳ tiên tiến tiến, nhưng lại không sở hữu một tư duy hình ảnh tốt thì sẽ rất khó để quay được những thước phim đẹp”.

Chia sẻ với các bạn có đam mê đối với lĩnh vực quay phim và muốn đăng ký vào câu lạc bộ, bạn Hoàng Long cho biết: “Nếu các bạn thực sự ham thích và có tinh thần không ngại khó thì AFC luôn chào đón bạn đến với môi trường của những người làm phim. Tuy nhiên thử thách cho bạn sẽ không dễ dàng và mục tiêu của bạn khi tham gia phải thật cụ thể và thuyết phục. Hãy củng cố kỹ năng xây dựng nội dung hình ảnh của mình kèm theo đó là tinh thần tự tin, cầu tiến. Chúc các bạn may mắn”. 

Kết thúc workshop “Những khung hình biết nói” và màn “chào sân” đến từ vị trí câu lạc bộ Quay phim, Sóng Trẻ Festival 2021 mong muốn sẽ đưa đến những góc nhìn làm nghề chân thực nhất. BTC hy vọng các bạn tân sinh viên K41 của Học viện sẽ nhìn ra được “khóa mục tiêu” của bản thân, thoát khỏi vỏ bọc của chính mình, dám thử thách bản thân, và hơn hết có thể tự sáng tạo ra "những khung hình biết nói".

Được thành lập vào ngày 17/10/2020, Câu lạc bộ Quay phim (AFC) là một trong 4 câu lạc bộ chuyên môn nghiệp vụ của Khoa Phát thanh - Truyền hình với mục đích hỗ trợ cho việc hình thành, củng cố và phát triển kỹ năng làm phim của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng cũng như sinh viên Hà Nội nói chung. AFC là một địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực quay phim truyền hình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN