Đam mê mãnh liệt của nam sinh đạt 2 điểm 10 môn Lịch sử và Giáo dục công dân trong kỳ thi THPTQG 2019

(Sóng trẻ) – Kỳ thi THPTQG vừa khép lại với rất nhiều những thành tích đáng kể. Dư luận không chỉ dành sự chú ý cho những em học sinh thủ khoa khối A, khối B hay khối C mà còn đặc biệt dành sự chú ý cho một nam sinh đạt điểm 2 điểm 10 ở môn Lịch sử và môn Giáo dục công dân. Đó chính là em Nguyễn Danh Tiến học sinh lớp 12A2, trường THPT Trần Hưng Đạo (Tiên Lữ, Hưng Yên).  

Nguyễn Danh Tiến là một trong số 7 học sinh trên cả nước đạt 2 điểm 10 ở hai môn Lịch sử và Giáo dục công dân. Nài ra, nam sinh này còn là thí sinh đạt điểm cao trong top 10 thí sinh điểm cao khối C. Với tổng điểm là 28,25 (Văn 8,75; Sử 10; Địa 9,5), Nguyễn Danh Tiến đã xuất sắc trở thành á khoa của Trường Sĩ quan chính trị. Nam sinh này là người duy nhất đạt điểm 10 môn Lịch sử của tỉnh Hưng Yên, do đó, chúng ta có thể thấy được niềm đam mê bất tận của bạn với môn Lịch sử. 

Khác với các bạn cùng trang lứa, khi các bạn luôn dành thời gian rảnh rỗi để xem phim, chơi điện tử thì Danh Tiến lựa chọn đọc sách khoa học, lịch sử và xem phim tài liệu. Để có thể đạt được điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi vừa qua, bản thân Tiến đã phải nỗ lực rất nhiều. 

Được sự dẫn dắt tận tình của những thầy cô giáo có tâm là cô Vũ Thị Lý và cô Đặng Thị Lâm, hai giáo viên môn Sử của Trường THPT Trần Hưng Đạo, bạn Danh Tiến đã tích lũy cho mình được những kiến thức nền tảng quan trọng của bộ môn này. Tiến chia sẻ: “Để có được như ngày hôm nay, em phải cảm ơn sự dìu dắt nhiệt tình của hai giáo viên môn Sử là cô Vũ Thị Lý và cô Đặng Thị Lâm. Hai cô là những người giáo viên tâm huyết, có năng lực chuyên môn cao và vô cùng nhiệt tình đã giúp em tích lũy những kiến thức vô cùng bổ ích về môn Lịch Sử. Nhờ có sự hướng dẫn của các cô mà bản thân em đã đạt được giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh năm vừa qua. Do đó, có thể thấy rằng niềm đam mê môn Sử của em ngày hôm nay một phần cũng là nhờ vào sự vun đắp của hai giáo viên môn Sử đầy tâm huyết này”.

8d7f9a504_anh_1.jpg

Nguyễn Danh Tiến chụp ảnh cùng cô Vũ Thị Lý, giáo viên dạy môn Lịch sử của mình

Ngay từ những ngày còn bé, bạn Nguyễn Danh Tiến đã tự tích lũy cho mình những kiến thức lịch sự của thế giới và lịch sử Việt Nam. Do đó, em đã tự gây dựng được cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc, là yếu tố chủ chốt để em có thể đạt được thành quả lớn sau này. Với tinh thần tự học cao, Tiến chia sẻ: “Em thường chọn mua những cuốn sách của những giáo sư, tiến sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực lịch sự để tìm đọc và tham khảo kiến thức. Nài ra, bản thân em còn tự tìm những cuốn sách đề của GS – TS Trình Định Tùng về để luyện đề. Nhờ vậy mà em có thể tổng hợp lại những kiến thức cơ bản và nhớ lâu hơn”.

Đồng thời, khi được hỏi  về bí quyết làm bài được điểm 10 môn Lịch sử thì Nguyễn Danh Tiến còn hào hứng chia sẻ: “Em nghĩ rằng, học Lịch sử hiện nay không cần phải quá chăm chỉ học thuộc lòng, lúc nào cũng cầm quyển sách giáo khoa trên tay. Chúng ta cần phải học chắc tự luận, chìa khóa để làm được trắc nghiệm đó chính là học chắc phần tự luận. Khi học đến một nội dung, một vấn đề nào đó chúng ta cần nắm chắc và hiểu rõ được cốt lõi của vấn đề đó là gì để có thể nhớ luôn. Đồng thời chúng ta phải có cách học sáng tạo và tư duy sáng tạo để tự tạo ra được nguồn cảm hứng học cho bản thân”. 

Nài niềm đam mê mãnh liệt với môn Sử thì Danh Tiến còn có sự yêu thích đặc biệt với môn Văn và môn Địa. Do đó, em đã lựa chọn theo học khối C thay vì theo khối tự nhiên. “Tuy là con trai nhưng em lại vô cùng thích học Văn. Bởi em có một người thầy chủ nhiệm đồng thời là thầy dạy môn Văn của em vô cùng có tâm huyết   truyền tải cảm hứng. Bởi em luôn có một người thầy chủ nhiệm cũng đồng thời là giáo viên dạy môn Văn của em vô cùng có tâm huyết với nghề, luôn tận tình chỉ bảo em giúp em ngày càng yêu thích môn Văn hơn. Đó chính là thầy Bùi Thế Nhưng, giáo viên dạy môn Văn của trường em. Thầy luôn cải tiến phương pháp dạy học của mình, không ngừng sáng tạo các phương pháp học mới mang lại hiệu quả cao cho học sinh trong việc thu nhận kiến thức. Thầy biết cách khai thác, nhen nhóm tình yêu môn Văn trong mỗi bạn, thế nên giờ Văn luôn là một giờ học sôi nổi đối với lớp em" Danh Tiến chia sẻ. Nài ra, Tiến cũng vô cùng hóm hỉnh chia sẻ, đạt được điểm cao môn Văn là do em đoán được đề năm nay sẽ vào ký nên ôn vô cùng chắc hai bài "Ai đã đặt tên cho dòng sông" và "Người lái đò sông Đà". Do đó, khi đọc đề em đã vô cùng tự tin là mình có thể làm được điểm cao.

f7030726e_20190721_101206.jpg

Danh Tiến có tinh thần tự học cao, luôn tự tìm tòi, học hỏi những vấn đề còn thắc mắc trong quá trình học tập

Đồng thời khi đươc hỏi về bí kíp đạt điểm cao môn Văn, Nguyễn Danh Tiến có cho biết: "Để làm một bài văn được điểm cao thì chúng ta cần phải chú ý cả về phần nội dung và phần hình thức. Chúng ta phải chú ý đến phần liên hệ của bài văn nghị luận để người chấm có thể thấy được độ sâu sắc trong bài văn của mình. Đồng thời, em nghĩ rằng viết chữ đẹp, to, rõ ràng và trình bày bài viết sạch sẽ, đúng trình tự cũng là một bí kíp để đạt điểm cao trong môn Văn". 

Với niềm đam mê mãnh liệt với môn Lịch Sử cũng như môn Văn của mình, Danh Tiến đã chinh phục xuất sắc kỳ thi THPTQG 2019. Sau 12 năm dùi mài kinh sử, Tiến đã thành công gặt được quả ngọt là đươc vào đúng ngôi trường mà mình mong ước với số điểm vô cùng cao. Trong thời gian tới, bắt đầu học tập ở một ngôi trường mới, bạn Tiến có mong muốn sẽ học tập chăm chỉ để có thể đạt được thành tích tốt, nhận được nhiều bằng khen để là niềm tự hào to lớn cho gia đình, thầy cô và xã hội.

Chu Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN