Đêm chung kết Vietnam Idol: Cuộc đấu không cân sức


(Sóng Trẻ) - Trong đêm chung kết Vietnam Idol diễn ra tối 25/1 tại TP.HCM, Hoàng Quyên thể hiện sự lấn áp hoàn toàn trước đối thủ Ya Suy.

Sau khi đêm gala công bố kết quả top 2 kết thúc, giới truyền thông đã nhanh chóng nhận định đêm chung kết Vietnam Idol 2012 sẽ là một cuộc đấu không cân sức – bởi sự chênh lệch quá rõ ràng về khả năng thanh nhạc giữa hai thí sinh. Và trong đêm so tài tối qua, nhận định đó đã trở thành hiện thực.

Trong đêm thi cuối cùng, Hoàng Quyên liên tục thử thách bản thân với những trải nghiệm mới mẻ. Ở phần thi tự chọn, cô lần đầu tiên thể hiện khả năng vũ đạo trên sân khấu Vietnam Idol qua phần thể hiện ca khúc Mùa cây trổ lá của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Tuy các động tác vũ đạo còn cứng và vụng về, nhưng Hoàng Quyên đã thể hiện được sự chủ động và khả năng kiểm soát sân khấu, cũng như đem đến cho khán giả sự bất ngờ thú vị.

2355fe837_8.jpg
Hoàng Quyên thể hiện khả năng vũ đạo với "Mùa cây trổ lá" (Ảnh: Ngôi sao)

Sau khi thể hiện rất thành công ca khúc Ngày hôm nay ở đêm thi tuần trước, Hoàng Quyên tiếp tục thử thách với dòng nhạc Jazz qua ca khúc Người em yêu mãi (nhạc sĩ Phạm Hải Âu). Cô đã thực sự tỏa sáng trong phần biểu diễn này và khắc phục được nhược điểm lớn nhất của mình là “thiếu cảm xúc”. Nữ thí sinh đến từ Thái Nguyên xử lí ca khúc đầy tinh tế, những phần nhấn nhá, nhả chữ rất hợp lý và gợi cảm. Cô cũng không áp dụng quá nhiều kĩ thuật thanh nhạc mà để cho cảm xúc làm chủ bài hát.


Phần thi đầy ấn tượng của Hoàng Quyên

Hoàng Quyên trở lại với hình tượng “tiểu diva” với việc lựa chọn Try it on my own cho vòng thi nhạc quốc tế. Đây không phải là một sự lựa chọn khôn nan, bởi thể hiện ca khúc của danh ca Whitney Houston luôn là một thử thách khó khăn, kể cả đối với các ca sĩ chuyên nghiệp. Trong phần thi này, Quyên không đem được hương vị mới mẻ cho bản nhạc bất hủ này, cách phát âm còn cứng và thô.

Tuy nhiên, cô thể hiện được kĩ thuật thanh nhạc đẳng cấp của mình khi trình bày trọn vẹn phần cao độ cũng như phần chuyển đoạn rất khó ở cuối bài. Ban giám khảo giành không ngớt lời khen cho màn trình diễn này của Hoàng Quyên, ca sĩ Mỹ Tâm đã phải thốt lên: “Chị đang cảm nhận có một nghệ sĩ trên sân khấu, một ngôi sao đang tỏa sáng với một giọng hát đầy tâm hồn”. 

Nếu như Hoàng Quyên tỏa sáng trong đêm chung kết, thì Ya Suy lại thể hiện phong độ “trồi sụt”.


Thảm họa mang tên "Viết tình ca"

Phần trình diễn ca khúc Viết Tình Ca có thể coi là “thảm họa” lớn nhất trên sân khấu Vietnam Idol mùa giải năm nay. Ya Suy đã phô ra hết mọi yếu điểm của mình như hát sai tông, vào sai nhịp, quên lời, thậm chí anh còn phải bỏ hẳn một đoạn nhạc để tìm lại nhạc cảm. Giảm khảo Mỹ Tâm không kiềm chế được phẫn nộ và thẳng thắn chỉ trích: “Chị không thể tin được em mất tập trung như vậy trong đêm chung kết”.

23252eac4_ff216eef1c80402d963bfadc5f962dbe.jpg
Nếu như Hoàng Quyên tỏa sáng trong đêm chung kết, thì Ya Suy lại thể hiện phong độ “trồi sụt”.
(Ảnh: Tiin.vn)

Dù sau đó đích thân Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn phải lên sân khấu để xin lỗi khán giả vì ban nhạc đã chơi sai tông trong tiết mục vừa rồi, nhưng không thể phủ nhận sự yếu kém về bản lĩnh sân khấu của Ya Suy.

Sang đến phần thi thứ hai, nhạc sĩ Huy Tuấn đã chọn cho Ya Suy ca khúc Nơi ấy của Hà Okio. Có lẽ bởi rào cản tâm lý từ phần thi thứ nhất, chàng trai người Chu Ru đã không thể hiện trọn vẹn sự mộc mạc, tình cảm chân thành vốn có của mình trong ca khúc dành tặng cho buôn làng. Anh vẫn để lộ sự yếu kém về kĩ thuật thanh nhạc, khiến giám khảo Quốc Trung phải tỏ ra lo lắng: “Nếu em đi hát chuyên nghiệp sẽ dễ gặp tai nạn trên sân khấu vì cách hát của em không phải của một ca sĩ chuyên nghiệp.”

Đến phần thi thứ ba, với phần trình diễn ca khúc What I’ve Done của ban nhạc Linkin Park, Ya Suy mới lấy lại phong độ của mình. Khán giả hết sức bất ngờ khi một chàng trai vốn rụt rè, nhút nhát lại có thể cháy hết mình với một ca khúc rock. Phần trình diễn thoải mái, hồn nhiên của Ya Suy đã khuấy động được sân khấu, khiến không ít khán giả cùng hòa theo nhịp điệu sôi động của bài hát.


Ya Suy lấy lại phong độ với ca khúc rock sôi động (Ảnh: Người lao động)

Rõ ràng, xét trên mọi phương diện, Hoàng Quyên đã chiến thắng hoàn toàn trong đêm thi chung kết. Tuy nhiên, một chương trình truyền hình thực tế như Vietnam Idol luôn ẩn chứa những bất ngờ, không phải người giỏi hơn bao giờ cũng là người chiến thắng. Rất có thể, chàng trai người dân tộc Chu Ru sẽ tạo nên kì tích trong đêm gala trao giải diễn ra lúc 20h ngày 1/2 tại Sân vận động Quân Khu 7, TP HCM.

Hoàng Minh
Lớp Báo mạng điện tử K31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN