Dịch vụ làm đẹp được du khách quốc tế ưa chuộng khi đến Việt Nam
(Sóng trẻ) - Từ những trải nghiệm cá nhân chia sẻ với bạn bè, người thân hay những đánh giá, video trên các nền tảng mạng xã hội, ngày càng nhiều khách ngoại quốc tin tưởng và yêu thích các dịch vụ làm đẹp ở Việt Nam.
Dạo một vòng các cộng đồng du lịch trực tuyến, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chia sẻ tích cực về các dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam. Đa dạng các dịch vụ như nối mi, uốn mi, làm móng, làm tóc, mát-xa… được nhiều du khách yêu thích và tin tưởng trải nghiệm.
Trong thời gian lưu trú ở Việt Nam, Katherine Chao (Mỹ) đã đăng tải trên Tiktok cá nhân trải nghiệm nối mi của mình và bạn tại Hà Nội. Cô đã đọc đánh giá các “spa” trên Google để có lựa chọn phù hợp và rất hài lòng với kết quả. Katherine cho biết: “Tôi muốn nối một bộ mi tự nhiên và kết quả tôi nhận được vô cùng ưng ý. Tôi đã giới thiệu địa điểm nối mi đó cho nhiều bạn bè khác khi họ đến Việt Nam du lịch”.
Nhờ chia sẻ từ người quen đã trải nghiệm trước đó, hoặc qua lời giới thiệu, đánh giá trên các diễn đàn du lịch Việt Nam, số lượng khách hàng là người nước ngoài sử dụng các dịch vụ làm đẹp đã gia tăng đáng kể. Tại các địa điểm du lịch nổi tiếng, những cửa hàng chăm sóc sắc đẹp xuất hiện ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu của lượng lớn du khách. Khu vực phố cổ là điểm lưu trú và du lịch được phần đông khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội. Xung quanh khu phố cổ, không khó để tìm thấy một cửa hàng với biển hiệu “nail”, “spa”, “salon” hay “massage”.

Do sự chênh lệch tỷ giá, đối với nhiều du khách quốc tế, giá các dịch vụ làm đẹp ở Việt Nam có phần “dễ chịu” hơn so với tại quốc gia của họ. Giá cho một lần uốn hoặc nối mi dao động từ 200.000 - 400.000 đồng, làm móng có giá 250.000 đồng trở lên, giá mát-xa khoảng 150.000 - 600.000 đồng. Trong khi đó, nếu lựa chọn gội đầu hoặc tạo kiểu tóc, khách hàng sẽ cần chi trả trên 150.000 đồng.
Bên cạnh đó, chất lượng tay nghề cũng là một trong những yếu tố giúp các dịch vụ này thu hút du khách quốc tế. Nhiều khách hàng đánh giá cao kinh nghiệm và kỹ năng của nhân viên, từ những dịch vụ đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu mong muốn cá nhân như làm móng, tạo kiểu tóc, đến các dịch vụ cần sự tỉ mỉ, cẩn thận như mát-xa, chăm sóc da mặt.
Song song với việc đào tạo tay nghề cho nhân viên, các cửa hàng làm đẹp cũng chú trọng đến việc quảng cáo, giới thiệu để tiếp cận được tệp khách nước ngoài. Chị Hồng Anh - chủ một cửa hàng làm đẹp tại ngõ Hội Vũ chia sẻ: “Các dịch vụ được khách du lịch ưa chuộng nhất là làm móng và uốn mi. Hiện tại khách nước ngoài biết đến cửa hàng của mình chủ yếu là khi đi dạo quanh phố cổ. Thời gian sắp tới, mình có dự định quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để nhiều du khách biết đến hơn”.
Những năm trở lại đây, khi nhắc đến du lịch Việt Nam, bên cạnh thiên nhiên, văn hoá hay ẩm thực, các dịch vụ làm đẹp cũng trở thành một trong những trải nghiệm đáng thử. Phản hồi tích cực của khách du lịch cho thấy đây là hướng phát triển tiềm năng, có thể trở thành một “điểm sáng” cho du lịch. Để phát huy hết tiềm năng đó, cần có thêm sự quản lý về chất lượng và an toàn đến từ cơ quan có thẩm quyền và những chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp, quy mô.
-1756651692.png)
-1756652900.png)
