Đón nguyệt thực toàn phầ

(Sóng Trẻ) - Rạng sáng ngày 16/6/2011 vừa qua, mọi người trên toàn thế giới đã được chứng kiến màn nguyệt thực toàn phần hiếm có và tuyệt đẹp.

Năm 2011 được các nhà khoa học xem là năm kỷ lục của thế giới về số lần xảy ra các hiện tượng nhật thực và nguyệt thực kể từ đầu thế kỷ 21.

Lịch trình nguyệt thực toàn phần ngày 16/6/2011 theo giờ Việt Nam:

00h24: Nguyệt thực nửa tối bắt đầu (Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ nhạt).
01h22: Bắt đầu nguyệt thực một phần (một phần chuyển sang đỏ sẫm, tối).
02h22: Bắt đầu nguyệt thực toàn phần (toàn bộ Mặt Trăng thành đỏ sẫm, tối).
04h02: Nguyệt thực toàn phần kết thúc (chuyển sang giai đoạn một phần).
05h02: Kết thúc nguyệt thực một phần.

Đối với 1 sự kiện đặc biệt như thế này, chắc chắn nhiều người sẽ không muốn bỏ qua. Với những người may mắn được trực tiếp nhìn thấy nguyệt thực thì đây là một kỉ niệm thực sự đáng nhớ. Bạn Tuyền, sinh viên tại Đà Nẵng chia sẻ: “Đây thực sự là dịp để tụ họp lũ bạn cùng nhau ngắm trăng, kỉ niệm đẹp thế này nhất định không thể bỏ qua.”



Nguyệt thực tại Đà Nẵng

Vậy những người không may mắn có thể tận mắt chứng kiến khung cảnh nạn mục này do thời tiết vùng miền hay vị trí địa lý ảnh hưởng tới việc theo dõi thì sao? Nhiều người trong số đó đã chia sẻ rằng, bằng nhiều cách khác nhau, họ cũng đã có thể chứng kiến được nguyệt thực toàn phần hiếm có và tuyệt đẹp này.

Bạn Phi (ở Quy Nhơn) cho biết, khi mở ogle và thấy được sự mô phỏng Nguyệt thực rạng sáng 16/6 đúng với lịch trình của Nguyệt thực thật đang xảy ra, tỏ ra thích thú: “Hay thật, nhìn cứ như đang xem tường thuật trực tiếp vậy.”



ogle mô phỏng quá trình nguyệt thực ngay trên lo ở trang chủ

Tại trang Youtube, ogle đã tường thuật trực tiếp màn nguyệt thực hùng vĩ. Với gần 14 000 likes, trên 200 000 comments (tính trong thời điểm đang diễn ra nguyệt thực) đã nói lên được cảm xúc của những người yêu thiên văn đối với hiện tượng thiên nhiên kì thú này.



Trực tiếp Nguyệt thực toàn phần ở trang Youtube

Bạn Huy (ở Hà Nội) đã rất vui mừng khi phát hiện ra trên trang Youtube có tường thuật trực tiếp: “May quá, ít nhất cũng được xem như thế này chứ. Nhà nằm giữa mấy toà cao ốc nên chẳng thể nhìn thấy mặt trăng làm tớ buồn nãy giờ.”

Ở nửa kia Trái đất, khi đang là buổi sáng, buổi chiều, những nơi không thể xem được nguyệt thực ngày hôm nay, rất nhiều người đã không thể rời mắt khỏi màn hình máy tính vì muốn xem toàn bộ diễn biến của hiện tượng hiếm thấy này.

Kỷ lục về số hiện tượng nhật thực, nguyệt thực trong năm 2011 sẽ chỉ được phá vỡ vào năm 2094. Khi đó, thế giới sẽ được chứng kiến bốn lần nhật thực và ba lần nguyệt thực.

Nguyễn Thị Quỳnh Nga

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN