Giảng viên khoa PT-TH tham gia tập huấn điều tra về buôn bán trái phép động vật hoang dã

(Sóng trẻ) - Ngày 11/6, tại Hội trường D, tầng 10 nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra buổi tập huấn “Phòng chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật” dành cho các giảng viên và sinh viên của khoa PT-TH. Buổi tập huấn có sự tham gia của các thầy cô và sinh viên trong khoa cùng với sự góp mặt của chuyên viên Đỗ Thị Hồng Thanh – cán bộ truyền thông của tổ chức WCS.


Chia sẻ về mục đích buổi tập huấn, Th.S Đinh Ngọc Sơn – Phó trưởng khoa PT-TH nhấn mạnh: “Từ nhiều năm nay, khoa PT-TH đã thiết kế 1 chương trình đào tạo, trong đó đưa các môn học chuyên đề vào để giảng dạy cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên báo chí. Mỗi năm sẽ mở rộng các chuyên đề, có những chuyên đề về kinh tế, về văn hóa, biến đổi khí hậu,... Và năm nay, khoa sẽ có thêm chương trình đào tạo về một chuyên đề nữa, đó là những vấn đề về chống buôn bán động vật hoang dã. Đây là một mảng nội dung rất quan trọng vì Việt Nam là đất nước có sự đa dạng sinh học nhưng số lượng động vật bị liệt vào sách đỏ ngày càng cao. Với tư cách là những nhà báo, chúng ta phải có trách nhiệm xã hội, cùng nhau chia sẻ thông tin, làm thế nào để cộng đồng có thể nhận thức rõ hơn, chính phủ và các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ tăng cường hơn các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã”.


71f884d4b_35210646_835602859961223_4827907260657172480_o.jpg


Toàn cảnh buổi tập huấn


Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm giúp thầy cô, sinh viên nắm được những khái niệm cơ bản về động vật hoang dã; các hình thức buôn bán trái pháp luật; thực trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Việt Nam và từ đó, giúp thầy cô thiết kế chương trình giảng dạy chuyên đề tại Học viện.


Dưới sự điều hành, giảng dạy của thầy Đinh Ngọc Sơn, buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, giúp các giảng viên và các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức về động vật hoang dã, tạo không gian mở giúp mọi người thoải mái bày tỏ quan điểm của mình trước các hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật. Cũng trong buổi tập huấn, bên cạnh việc tìm hiểu nội dung của cuốn tài liệu tập huấn “Báo chí điều tra về buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật” do PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – chủ biên và các giảng viên khoa PT-TH biên soạn, các thầy cô và các bạn sinh viên còn được tham gia vào vào việc đánh giá và đóng góp ý kiến của mình, giúp nhóm tác giả tiếp tục bổ sung, sửa chữa cuốn tài liệu trước khi ra mắt công chúng, bạn đọc.


71f884d4b_35026665_835603326627843_7667715752459239424_o.jpg 

Thầy Vũ Thế Cường đại diện cho nhóm của mình trình bày phần đánh giá, nhận xét sau khi nghiên cứu 1 chương của cuốn tài liệu tập huấn.


Ngay trong buổi chiều cùng ngày, các thầy cô được chia thành 2 nhóm để thực hiện nhiệm vụ thiết kế chương trình giảng dạy theo chuyên đề và lồng ghép giảng dạy vào bộ môn. Nội dung chủ yếu của việc thiết kế chuyên đề là xây dựng mục tiêu và phương pháp giảng dạy sao cho nội dung truyền đạt đến sinh viên được đầy đủ, dễ hiểu nhất. Về phương pháp giảng dạy, thầy Đinh Ngọc Sơn khuyến khích các thầy cô giảng dạy theo hình thức chia nhóm làm việc, tránh lạm dụng thuyết trình gây nhàm chán cho sinh viên. Tại buổi tập huấn, thầy Sơn cũng chia sẻ với các thầy cô về những tính năng soạn bài nhanh chóng, thuận tiện khi sử dụng công cụ Powerpoint để giảng dạy; cách sử dụng mã quét QR trong việc tra cứu, tìm kiếm tài liệu nhanh và chính xác nhất và một số trò chơi tăng hứng thú trong quá trình dạy và học.


 71f884d4b_35058155_835602306627945_8388421452390465536_o.jpg

Thầy Đinh Ngọc Sơn hướng dẫn các thầy cô trong khoa PT-TH thiết kế chuyên đề bài giảng


Với tư cách dự giảng, chuyên viên Đỗ Thị Hồng Thanh – cán bộ truyền thông của WCS chia sẻ sau khi buổi tập huấn kết thúc: “Buổi tập huấn của thầy Sơn hôm nay thực sự rất hữu ích. Thầy đã rất khéo léo để lồng ghép được nội dung của cuốn tài phòng chống buôn bán động vật hoang dã vào để giảng dạy cho giảng viên. Về mặt kĩ năng, khi tham gia buổi tập huấn này, chính chúng tôi cũng được học hỏi thêm được rất nhiều điều cho công việc của mình. Cảm ơn các thầy cô và các bạn sinh viên”.

 

Thu Phượng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN