Giao lưu cùng Trung tâm tin tức VTV24: Cơ hội đến với nhà báo chân chính

(Sóng trẻ) - Sáng 16/3, Tại buổi  giao lưu giữa Trung tâm tin tức VTV24 – Đài THVN với sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhiều thắc mắc về tiêu chí tuyển dụng cùng những câu chuyện nghề thú vị đã được các nhà báo trong ban lãnh đạo VTV24 giải đáp, chia sẻ hết sức sinh động.

Tham gia buổi giao lưu, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có Trưởng phòng Công tác chính trị Học viện - ThS. Nguyễn Văn Minh; Phó trưởng Khoa Báo chí – TS. Hà Huy Phượng. Về phía Đài THVN có sự tham dự của nhà báo Lê Bình – Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24; các MC, biên tập viên Ngọc Trinh, Thùy Vân, Thu Hương và sự góp mặt của nhiều sinh viên, học viên.

134b97fa5_anh_8.jpg
Ban lãnh đạo Trung tâm tin tức VTV24 trả lời thắc mắc tuyển dụng, giao lưu thân mật cùng sinh viên

Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Minh - Trưởng phòng Công tác chính trị Học viện: “Nhà trường và đài có mối quan hệ rất gắn bó. VTV24 đang có nhu cầu tuyển 67 chỉ tiêu ở nhiều chức danh trong đó nhiều vị trí dành cho sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền."

134b97fa5_anh5.jpg
ThS. Nguyễn Văn Minh: "Nhà trường và đài có mối quan hệ chặt chẽ"

Nhà báo Lê Bình - từng là sinh viên báo chí Khóa 10 của trường thân mật chia sẻ : “Tôi là một trong những ví dụ cho thấy không phải quen biết mới vào được đài Truyền hình Việt Nam. Chúng tôi đến để tạo một cơ may cho các bạn có cơ hội làm việc chuyên nghiệp và để cởi bỏ suy nghĩ chỉ có quen biết mới xin được việc. Sau khi được tuyển dụng các bạn sẽ có cơ hội được đào tạo bởi các chuyên gia nổi tiếng nhất thế giới (BBC, CNN, …)."

134b97fa5_anh_9.jpg
Nhà báo Lê Bình (trái) và BTV, MC xinh đẹp Ngọc Trinh trả lời thắc mắc của sinh viên

Tại buổi giao lưu, các sinh viên, học viên đã được xem tác phẩm “Tác động Tạp chí Kinh tế năm Giáp Ngọ” - một tác phẩm cho thấy sức ảnh hưởng của nhà đài đến độc giả, qua đó nhà đài muốn chuyển tải thông điệp về sứ mệnh những nhà làm báo chân chính là phục vụ con người, vì quyền lợi của con người. 

134b97fa5_anh_7.jpg
Một sinh viên (ĐH Lao động xã hội) bật khóc vì những hình ảnh chân thực về quê hương miền Trung của mình.

Theo BTV Ngọc Trinh: “VTV24 có lẽ là kênh đi đầu vì mục đích tiêu chí con người. Khán giả luôn nhìn thấy mình trong đó và chúng tôi luôn đi đến cùng vấn đề chứ không chỉ chạy theo những gì dư luận quan tâm dù phải chịu nhiều áp lực xã hội. Và không chỉ sinh viên năm cuối mà tất cả các bạn chỉ cần là độc giả của truyền hình đều có cơ hội tham gia đợt tuyển dụng."

Bên cạnh các thông tin tuyển dụng, chia sẻ chuyện nghề tại buổi giao lưu còn có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của ca sĩ Tạ Quang Thắng, Bảo Trâm Idol cùng những tiết mục của đội văn nghệ xung kích Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

134b97fa5_anh_10.jpg
Bảo Trâm Idol tự tin thể hiện ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ"

2fd8a60d0_anh3.jpg
Ca sĩ Tạ Quang Thắng xúc cảm với ca khúc "Viết tình ca" và "One love"

2fd8a60d0_anh1.jpg
Sinh viên tham gia viết "Đăng kí cộng tác viên VTV24"


Trong đợt tuyển này VTV24 lấy 67 chỉ tiêu ở nhiều vị trí, sau khi được đào tạo 3 tháng chọn ra 40 thành viên chính thức, ưu tiên những người có bằng khá trở lên. 

Điều kiện tham dự:

1. Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam;

2. Tuổi đời tham gia dự tuyển từ 18 tuổi trở lên;

3. Có lý lịch rõ ràng;

4. Tốt nghiệp đúng chuyên ngành theo yêu cầu;

5. Có đủ sức khỏe theo yêu cầu công việc. Không sử dụng chất gây nghiện nằm trong danh mục cấm mà pháp luật quy định;

6. Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trong thời gian cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định liên quan đến công việc cần tuyển dụng.

Dung Nguyễn - Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K31 - 32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN