Giới thiệu về khoa Phát thanh - Truyền hình

(Sóng Trẻ) - Thông tin về khoa Phát thanh - Truyền hình

Nhắc đến nghề báo, nhiều người cho rằng nó xuất phát trước tiên từ một nhu cầu chung của nhân loại. Đó là nhu cầu thông tin. Hãy tưởng tượng, mỗi ngày, khi thức giấc đón chào ngày mới, hầu như ai cũng có chung một câu hỏi: “Hôm nay có gì mới?”. Mọi người đều muốn được trả lời nhanh nhất. Và chính nhà báo sẽ là người làm thỏa mãn nhu cầu ấy.
       
Việc quyết định bước chân vào ngành Báo chí cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chọn cho mình một nghề nghiệp thú vị, năng động và nhiều thử thách. Nếu đã có ước mơ trở thành một nhà báo năng động, thì khoa Phát thanh – truyền hình và khoa Báo chí, Học viện Báo chí - Tuyên truyền sẽ giúp bạn biến ước mơ đó trở thành hiện thực. 
        
Khoa Phát thanh - truyền hình được thành lập ngày 28 tháng 3 năm 1979. Đến năm 1983, Khoa sát nhập với Khoa Báo chí thành Khoa Báo chí. Tháng 10 năm 2003, theo Quyết định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khoa Báo chí tách ra thành hai khoa: Khoa Báo chí và Khoa Phát thanh- Truyền hình. Đến nay, khoa đang giảng dạy các chuyên ngành:

- Phát thanh
- Truyền hình 
- Báo mạng điện tử
- Quay phim truyền hình 

Đặc biệt trong năm 2013, Khoa mở thêm mã nghành đào tạo mới – ngành Báo chí đa phương tiện với nhiều điều mới mẻ thú vị và hấp dẫn.       

Trong quá tình phát triển của mình, khoa đã xuất bản nhiều giáo trình, sách chuyên ngành, đề cương bài giảng phục vụ công tác giảng dạy và học tập, liên kết với các cơ quan khoa học trong và nài nước triển khai các đề tài khoa học, liên kết đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí. Đặc biệt, hiện nay, khoa có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như Trường Đại học Công nghệ Sít- nây, Trường Đại học Tổng hợp Truyền thông Bắc Kinh (Trung Quốc), Viện FES (Cộng hoà Liên bang Đức),Trường Đại học LILLE ( Cộng hoà Pháp), Mascom (Phillipin)... 
        
Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và tuyên truyền chắc chắc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn trên con đường chinh phục ước mơ trở thành những nhà báo năng động, sáng tạo với kỹ năng nghề nghiệp vững vàng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN