Hà Nội thêm 1 ca dương tính, đã đến nhiều nơi tại Hà Nội và Sapa

(Sóng trẻ) - Đây là bệnh nhân nữ ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 trên chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Sáng 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh về trường hợp có địa chỉ thường trú tại Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 29/4. Trường hợp này đã đi đến nhiều nơi trên thành phố Hà Nội.

Trường hợp này là Đ.T.M.H, nữ, (mã BN 2998) sinh năm 1989, có địa chỉ thường trú tại K8765 Mẹ Nhu, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Bệnh nhân có liên quan dịch tễ là ngồi gần 2 chuyên gia Trung Quốc trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29/4. Bệnh nhân ngồi ghế 51E, 2 chuyên gia Trung Quốc ngồi ghế 49C và 50B. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

yellow-green-and-blue-futuristic-organization-process-timeline-infographic.jpg
Đồ họa: Vy Anh.

Bệnh nhân đi du lịch nhiều nơi ở Sapa cho đến chiều ngày 2/5 thì quay trở về Hà Nội. Trên đường đi về có nhận được thông báo của Bộ Y tế liên quan đến chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 29/4 nên bệnh nhân và 4 người đi cùng vào Trạm y tế xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn khai báo.

Sau khi khai báo 5 người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. Ngày 4/5, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 5/5, trường hợp Đ.T.M.H dương tính với SARS-CoV-2, những người còn lại có kết quả âm tính. Bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN