Hàn Quốc thất bại trong khống chế dịch Covid-19

(Sóng trẻ) - Hàn Quốc đã ghi nhận 142 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Bảy - số ca tăng lớn nhất trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 346.
Hầu hết số ca nhiễm ở Hàn Quốc tập trung ở hai ổ dịch: thành phố lớn thứ 4 Daegu và quận Cheongdo gần đó. Hai khu vực này đã thông báo thiết lập "vùng quản lý đặc biệt", nơi giới chức địa phương đang chuẩn bị nhân lực và vật tư y tế đối phó với dịch Covid-19 bùng phát.
Hàn Quốc đã thất bại trong khống chế dịch Covid-19 khi quá tập trung vào việc ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ nước nài thay vì trong nước.Chính quyền thành phố Daegu cũng đã yêu cầu 2,5 triệu cư dân không ra khỏi nhà, đóng cửa trường mẫu giáo và tạm hoãn lệnh nhập ngũ với người trong thành phố.
Phần lớn số ca nhiễm virus corona ở ở Daegu đều liên quan tới Shincheonji (Tân Thiên Địa), giáo phái đang trở thành tâm điểm chú ý vì liên quan đến một ca "siêu lây nhiễm". Người phụ nữ 61 tuổi, được gọi là "Bệnh nhân thứ 31", nhập viện hôm 8/2 vì tai nạn giao thông nhưng hai lần từ chối xét nghiệm nCoV. Bà sau đó đi nhà thờ 4 lần rồi và được xác nhận dương tính với nCoV hôm 18/2.

e896e05aa_yohan.jpg

Nhân viên y tế chuyển một bệnh nhân nghi mắc coronavirus từ Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, cách Seoul 320 km về phía đông nam, đến một bệnh viện khác vào ngày 21 tháng 2 năm 2020

Xác nhận có thêm 142 ca nhiễm virus corona so với hôm qua. Hiện tại bên Hàn quốc có 346 ca bị nhiễm, 2 ca tử vong và hơn 5000 ca đang chờ xét nghiệm.
Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn giữ cảnh báo vi-rút ở mức cao thứ ba, hoặc "màu cam", nhưng phản ứng vi-rút sẽ được thực hiện với mức độ khẩn cấp phù hợp với cấp độ "đỏ".
Trong một dấu hiệu cho thấy virus có thể lan rộng ra toàn quốc, các tỉnh khác, bao gồm cả Jeju, Chungcheong và North Jeolla, đã báo cáo các trường hợp.Tỉnh Gyeonggi cũng báo cáo thêm nhiều trường hợp mới.
Hai trường hợp nhiễm virus mới đã được báo cáo lần đầu tiên tại Busan, thành phố lớn thứ hai của đất nước với dân số 3,4 triệu người.Thành phố đã được coi là tương đối không có sự bùng phát virus kể từ khi nước này báo cáo trường hợp đầu tiên của COVID-19 vào ngày 20 tháng 1.

Nguyễn Phương Thảo K39 (Theo Yonhap News)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN