Hàng triệu người con Việt vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(Sóng trẻ) - Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam vừa qua đời, để lại bao nỗi tiếc thương cho gia đình, cho dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Bất chợt đọc được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Viện quân y 108 ở tuổi 103, biết bao con tim Việt bỗng dâng lên nỗi xúc động nghẹn ngào. Trên các trang mạng xã hội, hàng ngàn người bày tỏ niềm thương xót trước sự ra đi của một con người vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Ngày đi học, trong giờ giảng Sử của cô, con vẫn thường mường tượng ra hình ảnh của Đại tướng với mệnh lện chiến dịch Hồ chí Minh lịch sử 1975: “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc đến mặt trận, giải phóng Miền Nam, quyết chiến và toàn thắng”.

Xin phép cho con được gọi Đại tướng một tiếng cụ trìu mến. Con chưa từng một lần được gặp cụ, nhưng thế hệ chúng con biết nhiều về cụ - người anh hùng của dân tộc - người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

2b42714cd_anh1.jpg
 
Chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Toàn thể dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ mãi mãi khắc ghi hình ảnh của Đại tướng, người anh hùng của thế kỉ 20. Và chúng con sẽ không bao giờ quên cụ, cụ mãi là tấm gương, là biểu tượng chói sáng, tượng đài vĩnh cửu trong trái tim của mỗi người dân đất Việt.

Cụ đã ra đi, cụ về với Bác Hồ, với cụ Mác, cụ Lê, về với đất mẹ thân yêu. Chúng con thành kính nghiêng mình trước hương hồn cụ - vị tướng tài trong lịch sử của dân tộc, của nhân loại hôm nay và mai sau. 
Đỗ Thị Bích Việt
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN