Hấp dẫn đêm chung kết cuộc thi Hùng biện Beyond Your Limits 2024

(Sóng trẻ) - Tối 10/5, tại hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra vòng chung kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2024 chủ đề “Blooming - Nở rộ” với những phần thi hết sức gay cấn của các thí sinh đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Qua 3 mùa tổ chức thành công, cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2024 đã chính thức trở lại. Với chủ đề “Blooming - Nở rộ” cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với diễn thuyết, tranh biện và hùng biện. Đồng thời còn là nơi cho các bạn tỏa sáng và sống hết mình với đam mê.

Đêm chung kết có sự tham dự của TS. Đinh Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Tuyên truyền; TS. Lê Đức Hoàng - Phó trưởng khoa Tuyên truyền; bạn Lương Quỳnh Chi - Bí thư Liên Chi đoàn; bạn Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - nguyên Chủ nhiệm CLB Diễn thuyết AJC; bạn Chu Diệu Linh - quyền Chủ nhiệm CLB Diễn thuyết AJC.

qpxl5242.JPG
 Cuộc thi không thể trọn vẹn nếu thiếu sự đồng hành của các thầy cô khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: BTC).

TS. Lê Đức Hoàng - Phó trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ tại đêm chung kết: “Cuộc thi không chỉ khẳng định đặc sắc về năng lực, sở trường, thế mạnh của chuyên ngành đào tạo ở khoa Tuyên truyền mà còn có những đóng góp cho xã hội về lĩnh vực mà mọi người luôn cố gắng, phấn đấu để có những cách nói, cách nghĩ, cách biểu diễn chuẩn chỉnh, văn minh và hấp dẫn nhất”.

qpxl5163.JPG
TS. Lê Đức Hoàng tuyên dương các hoạt động của Câu lạc bộ Diễn thuyết AJC và BTC trong thời gian vừa qua. (Ảnh: BTC).

Bạn Hoàng Tiến Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi bày tỏ: “Nối tiếp các sự thành công của các mùa trước, Beyond Your Limits 2024 chính thức quay trở lại sôi động, bùng nổ hơn và thu hút nhiều sinh viên trên toàn Thành phố Hà Nội. Chủ đề năm nay là “Explosion - Bùng nổ”, Ban Tổ chức muốn gửi gắm những thông điệp, những giá trị nhân văn và đồng thời khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đến thế hệ trẻ nói chung và thế hệ sinh viên nói riêng”.

Vòng chung kết của Beyond Your Limits 2024 diễn ra với 2 phần thi: Tranh biện và Hùng biện đỉnh cao. Tại vòng thi đầu tiên, 6 thí sinh bao gồm: Lê Thị Thương Huyền, Nguyễn Hồ Thiên Ân, Nguyễn Thị Kiều, Ngô Quốc Hưng, Vũ Nguyễn Hiếu Thảo, Nguyễn Ngọc Anh được chia thành 2 đội gồm "Ủng hộ" và "Phản đối" với đề thi: “Giả sử công nghệ cho phép, chúng tôi, với tư cách các công ty công nghệ, sẽ xóa ký ức của nhân viên về khoảng thời gian làm việc trước khi họ nghỉ”.

Dàn thí sinh tài năng đến từ các trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: BTC)
Dàn thí sinh tài năng đến từ các trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: BTC).

Kết thúc phần thi đầu tiên, cả 2 đội đều xây dựng được hệ thống luận điểm thuyết phục cho phần tranh biện của mình, đưa ra những quan điểm sắc bén, thuyết phục được các vị giám khảo và khán giả. Ban giám khảo cuộc thi cũng dành những lời khen, nhận xét bổ ích tới với 6 thí sinh, cũng như củng cố tinh thần đồng đội cho các thí sinh qua phần thi đầu tiên.

Sau vòng thi đầu tiên, top 3 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng "Hùng biện đỉnh cao" gọi tên: Nguyễn Ngọc Anh, Lê Thị Thương Huyền, Nguyễn Hồ Thiên Ân. Đến với vòng thi này, các các thí sinh được thi đấu với đề bài thú vị: “Dạo gần đây, “Flex” - trào lưu khoe khoang đang nhận được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trong giới trẻ. Liệu trào lưu này có đi ngược lại với lại với phẩm chất khiêm tốn truyền thống?”

Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, ngôi vị quán quân đã thuộc về thí sinh Nguyễn Hồ Thiên Ân, Quý quân và Á quân lần lượt gọi tên các thí sinh Nguyễn Ngọc Anh và Lê Thị Thương Hoài. Ngoài ra, giải Thí sinh được yêu thích nhất thuộc về bạn Nguyễn Hồ Thiên Ân. Cuộc thi Beyond The Limits 2024 thành công mang đến cho khán giả cũng như các thí sinh những thông điệp mới mẻ và sâu sắc về những biến đổi trong thời đại ngày nay.

Hình ảnh trao giải quý quân, á quân và quán quân (thứ tự từ trái sang phải) của cuộc thi (Ảnh: BTC)
Hình ảnh trao giải Quý quân, Á quân và Quán quân (từ trái sang phải) của cuộc thi (Ảnh: BTC).

Cuộc thi Hùng biện Beyond Your Limits là sân chơi bổ ích dành cho cho đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội để có thể giao lưu, trao đổi, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng về hùng biện, tranh biện. Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện và nâng cao năng lực suy nghĩ, giải quyết các vấn đề xã hội, giúp cho sinh viên có thể tự tin, trau dồi khả năng ngôn luận và tư duy logic.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN