Hội thảo "Bản lĩnh Việt trong nền kinh tế tương lai"

(Sóng Trẻ) - Tối 19/3 vừa qua, tại hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra hội thảo “Bản lĩnh Việt trong nền kinh tế toàn cầu – Đi tìm niềm tin thời Internet” do Diễn giả: TS. Alan Phan – Doanh nhân Việt kiều đầu tiên đưa doanh nghiệp của mình lên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ (1987) trình  bày. Hội thảo thu hút hơn 700 doanh nhân, học sinh, sinh viên cùng nhiều cán bộ và khách mời khác đến dự và lắng nghe.

TS. Alan Phan từng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng xuất bản trong và nài nước như: 42 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc, Niêm yết sàn Mĩ, ing Public In The US…; Việt Kiều đầu tiên đưa công ty của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ (1987); bình luận gia cho nhiều tạp chí Việt nổi tiếng; với 43 năm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ và Trung Quốc, ông từng là giảng viên thỉnh giảng nổi tiếng tại các đại học ở nước nài.

 f5def4f94_1.3.jpg
Hội thảo Bản lĩnh Việt trong nền kinh tế tương lai.

Chương trình do Công ty cổ phần sách Thái Hà kết hợp cùng Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng một số đơn vị khác phối hợp thực hiện. Tại đây, sinh viên, học sinh còn có dịp được tham khảo, mua sách của Diễn giả - TS. Alan Phan với nhiều quyển sách về lĩnh vực kinh doanh độc đáo.

Hội thảo không chỉ là cơ hội cho diễn giả TS. Alan Phan trình bày, chia sẻ những kinh nghiệm trong những năm làm việc ở nước nài mà còn là cơ hội cho các bạn trẻ được đưa ra những câu hỏi, thắc mắc của mình  từ đó đưa ra những định hướng đúng đắn, tìm được cho mình những cơ hội và niềm tin  tương lai trong bối cảnh nền kinh tế thế giới với rất nhiều những thách thức và cơ hội.

8f821bf57_1.5.jpg 
Dịch giả - TS. Alan Phan trả lời câu hỏi của sinh viên.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và kinh tế thế giới có nhiều biến động, phải làm sao để có những nhìn nhận và những định hướng phù hợp nhất, làm sao để thế hệ trẻ có thể cùng góp sức cho con tàu Việt Nam dũng mãnh vượt qua đại dương? Theo TS. AlanPhan, 6 yếu tố các bạn trẻ cần để kinh doanh thành công là: Có đam mê; kế hoạch; xây dựng kinh doanh có mạng lưới; có kĩ năng, kiến thức; sức khỏe và ý chí. Sự đam mê và kiên nhẫn là chìa khóa quan trọng nhất để dẫn các bạn đến với thành công.

Đặc biệt, trong hội thảo, rất nhiều câu hỏi thú vị của sinh viên đã được đặt ra như: sinh viên nên có hành trang gì sau khi ra trường; giải pháp nào khi rào cản pháp lí đang gây vướng mắc quá nhiều cho quá trình kinh doanh; vấn đề sinh viên thất nghiệp có phải phần lớn do sinh viên đang thiếu kĩ năng mềm; tương lai của mô hình kinh doanh theo mạng;…

“Vấn đề quan trọng nhất khi sinh viên bước ra khỏi cánh cửa đại học là phải biết mình muốn gì, mục tiêu của mình khi bước vào một cuộc phỏng vấn, bên cạnh đó, các bạn phải biết công ty mình xin vào như thế nào, họ muốn đi tới đâu! Khi biết được công ty đó muốn cái gì thì mình mới có thể đáp ứng được yêu cầu của họ. Các bạn,đừng chỉ mỗi ăn mặc đẹp!” - Dịch giả - TS. Alan Phan trả lời khi được hỏi sinh viên cần trang bị cho mình hành trang gì sau khi ra trường.

Sau đây là một số hình ảnh:

 bc9d5bd0b_1.1.jpg

46d1ca24f_1.2.jpg
 
Dịch giả - TS. Alan Phan kí tặng cho sinh viên.

daad8bee4_1.9.jpg

6444dd60d_1.4.jpg
 
Rất nhiều sách của dịch giả - TS. Alan Phan  được giới thiệu trong hội thảo.

 42b5faae7_1.8.jpg

Dịch giả đang chụp ảnh cùng sinh viên.

 
Nguyễn Dung, Lương Chi
Báo mạng điện tử K.31





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN