Hơn 900 ca tử vong trong một ngày do COVID - 19 ở Italia

(Sóng trẻ) – Italia mới ghi nhận 919 trường hợp tử vong do virus corona trong vòng một ngày,  đây là số người tử vong cao nhất trong  một ngày kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát cho đến nay.

Hiện tại, Italia có gần 86500 trường hợp dương tính với virus SARS – CoV - 2 được xác nhận và 9134 ca tử vong do virus này.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới - Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng: "Sự thiếu hụt vật dụng y tế toàn cầu là một trong những mối đe dọa khẩn cấp nhất đối với khả năng cứu sống bệnh nhân nhiễm virus”.

Italia là nước bị ảnh hưởng nặng nhất ở châu Âu. Tất cả mọi địa điểm tụ tập đông người hầu như đã đóng cửa và mọi người dân đều ở trong nhà.

Trước đó vào thứ Sáu (27/ 3), các nhà chức trách Italia đã cảnh báo rằng: các lệnh cấm, hạn chế ra nài có thể sẽ kéo dài hơn dự định (sau ngày 3/ 4).

Tin mới nhất ở Italia

Khu vực phía bắc của Bologna - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất do virus corona ở Italia đã chứng kiến sự gia tăng mạnh về số ca tử vong do Covid-19. Điều này diễn ra sau một ngày giảm về số ca nhiễm virus mới vào thứ năm (26/ 3) đã làm gia tăng sự lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
86df92820_2803a.jpg

Tình hình dịch bệnh tại Bologna.

Ngày 27/ 3 Italia nghi nhận có thêm 5.959 trường hợp mới trên toàn quốc, tăng thấp hơn so với số ca nhiễm mới đã nghi nhận vào hôm thứ Năm (26/ 3). 

Sự bùng phát của dịch bệnh cũng đang  đe dọa miền Nam Italia. Thứ Năm (26/ 3), Vincenzo De Luca - Chủ tịch thành phố Naples, khu vực Campania cho biết: chính phủ đã không cung cấp máy thở và các thiết bị y tế khác. "Tại thời điểm này, khả năng cao bi kịch của Bologna sắp trở thành bi kịch của miền Nam", ông nói.

Cùng ngày, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết: toàn bộ châu Âu sẽ bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nghiêm trọng do dịch Covid - 19. Ông hứa sẽ có gói cứu trợ thứ 2 cho đất nước trị giá ít nhất 25 tỷ Euro (hơn 27 tỷ Đô la).

86df92820_2803b.png
Biểu đồ thống kê số ca tử vong tại Italia.

Mỗi ngày là một cuộc đấu tranh của người dân Italia với thảm kịch này. Đã có 541 trường hợp tử vong chỉ trong khu vực của Bologna trong 24 giờ qua. 

Hội đồng y tế Italia cho biết: các biện pháp ngăn chặn sự lây lan virus sẽ tiếp tục được gia hạn, có thể trong nhiều tháng tới. Dịch bệnh không chỉ gây ra sự lo lắng cho người dân mà còn đang “đè bẹp” nền kinh tế của Italia, châu Âu và cả thế giới. Hiện châu Âu nói chung và Italia nói riêng đang gia tăng mạnh về số ca nhiễm mới và số ca tử vong. Italia đang thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát sự lây lan của virus. 

86df92820_2803e.jpg
Bảng thống kê số ca nhiễm virus và số ca tử vong Bộ y tế Việt Nam cung cấp.

Tình hình dịch bệnh tại châu Âu

86df92820_1803_c.jpg
Đức giáo hoàng Phanxicô cầu nguyện một mình tại quảng trường St Peter’s.

Thủ tướng Anh - Boris Johnson trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên tại phương Tây có kết quả thử nghiệm dương tính với virus corona. Ông cho biết: bản thân chỉ phát hiện các triệu chứng nhẹ và cách ly ở phố Downing. Ông nói rằng: sẽ "tiếp tục dẫn dắt phản ứng của chính phủ thông để chống lại sự lây lan của virus qua cuộc họp trực tuyến".

86df92820_2803d.jpg
Nhân viên y tế Tây Ban Nha chịu nhiều áp lực vì số ca nhiễm virus tiếp tục tăng.

Tây Ban Nha là quốc gia thứ 4 chịu thiệt hại nặng nề nhất do Covid – 19. Đất nước này đã ghi nhận sự gia tăng mạnh về số người chết nhưng tỷ lệ nhiễm mới đang ổn định. Các trường hợp được xác nhận đã tăng lên đến 65719 ca với 5138 ca tử vong.

Vào thứ Sáu (27/ 3), Pháp đã báo cáo thêm 299 trường hợp tử vong do virus corona trong 24 giờ qua. Tổng số người chết vì virus ở nước này là 1.995 người và gần 33.000 người nhiễm bệnh. Thủ tướng Pháp tuyên bố rằng: mọi người sẽ phải ở nhà ítnhất đến ngày 15/ 4, kéo dài lệnh cấm ban đầu thêm hai tuần.

Kim Duyên (theo BBC)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN