Iphone 15 series ra mắt, sử dụng cổng USB-C

(Sóng trẻ) - Iphone 15 series chính thức ra mắt với các nâng cấp không quá vượt trội, điểm khác biệt lớn nhất đến từ việc Apple thay thế từ cổng kết nối Lightning sang USB-C.

0h ngày 13/09 theo giờ Hà Nội, sự kiện Apple Event - Wonderlust diễn ra tại nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên Apple Park và được tường thuật trực tiếp trên Youtube.

Trong sự kiện, Apple giới thiệu loạt các mẫu Iphone 15 series cùng các mẫu Apple Watch mới.

Dòng thường

Mở đầu phần giới thiệu Iphone mới, Apple gây bất ngờ với màn chào sân của bộ đôi Iphone 15 và 15 Plus sử dụng Dynamic Island vốn chỉ có trên dòng Pro như thế hệ trước.

Các tính năng có trên Iphone 15 và 15 Plus. Ảnh: Chụp màn hình.
Các tính năng có trên Iphone 15 và 15 Plus. Ảnh: Chụp màn hình.

Năm nay, dòng Iphone thường vẫn sử dụng con chip A16 Bionic của dòng Iphone 14 Pro (thế hệ trước). Bên cạnh đó là một số nâng cấp nhỏ về camera, khả năng tương tác với Dynamic Island,...

Dòng Pro

Iphone 15 Pro và 15 Pro Max có khung viền được làm bằng chất liệu mới – Titan.

Ảnh: Chụp màn hình.
Ảnh: Chụp màn hình.

Theo Apple, việc sử dụng chất liệu này cho khung viền giúp các sản phẩm Iphone trở nên cứng cáp, bền bỉ và sáng bóng hơn. Đây là một cải tiến so với viền thép trên các mẫu máy Iphone 14 Pro.

Nút gạt chỉnh chế độ âm thanh đặc trưng của Iphone cũng đã được thay đổi thành nút Action, cho phép người dùng có thể mở nhanh các tác vụ có thể tùy chỉnh.

Dòng Pro năm nay sở hữu con chip khủng A17 Pro. Apple tự tin cho rằng đây là con chip di động mạnh nhất thế giới. Trong sự kiện, hãng cũng sử dụng nhiều tựa game nặng để minh họa cho sức mạnh của con chip trên thiết bị mới.

Apple cũng nhấn mạnh khả năng xử lý đồ họa và cập nhật các tính năng mới, cho phép con chip mới phát huy sức mạnh tối đa trong tương tác và kết nối với Play Staytion, thực tế ảo trên kính Apple Vision Pro.

Các nâng cấp về camera trên dòng Pro năm nay hướng đến cả những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bình thường và cải tiến các tính năng cho những người dùng chuyên nghiệp. Chế độ quay ProRes được nâng cấp từ 4K30FPS lên 4K60FPS, chụp ảnh chế độ RAW cũng được cải tiến.

Các nâng cấp mới trên dòng Pro. Ảnh: Chụp màn hình.
Các nâng cấp mới trên dòng Pro. Ảnh: Chụp màn hình.

Nhìn chung, các mẫu Iphone năm nay không có sự nâng cấp đáng kể so với tiền nhiệm. Các nâng cấp chủ yếu đến từ camera, khung viền Titan và con chip mới trên dòng Pro.

Đặc biệt nhất, Apple đã thay thế cổng kết nối Lightning truyền thống của hãng sang USB-C cho cả 4 mẫu Iphone mới như trên các dòng điện thoại Android. Đây là lần đầu tiên USB-C xuất hiện trên Iphone.

Ảnh: Chụp màn hình.
Ảnh: Chụp màn hình.

Điều này cũng đã được dự đoán bởi trước đó, EU và Ấn Độ - các thị trường lớn của Apple, đã ban hành quy định về việc thống nhất tiêu chuẩn sạc cho các thiết bị di động, cụ thể là chuyển sang sử dụng USB-C. Các quy định này nhằm chống lại vấn nạn rác thải điện tử đang gây tác động lớn đến môi trường.

Trong sự kiện, Apple cũng dành nhiều thời gian nhắc đến việc sử dụng các vật liệu tái chế để sản xuất các mẫu Iphone và Apple Watch mới, bao gồm 75% nhôm trong khung máy, 100% coban trong pin và 100% đồng trong phần bo mạch.

Giá bán

Các mẫu Iphone 15 năm nay đều có giá bán tăng 100 USD so với các sản phẩm tiền nhiệm Iphone 14 series.

Cụ thể, Iphone 15 có giá 799 USD, 15 Plus có giá 899 USD, Iphone 15 Pro và Pro Max có giá lần lượt là 999 USD và 1199 USD. Tuy nhiên, Iphone 15 Pro Max sẽ có dung lượng thấp nhất tăng lên 256GB.

Chương trình thu cũ lên đời của hãng cũng sẽ được áp dụng với trợ giá lên đến 800 USD khi nâng cấp lên dòng thường và 1000 USD khi lên dòng Pro.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN