Ký túc xá Mỹ Đình II – “Ngôi nhà chung” dành cho học sinh, sinh viê

(Sóng trẻ) - Nằm ngay sát mặt đường Hàm Nghi và đường Nguyễn Cơ Thạch, khu Ký túc xá Mỹ Đình II được xây dựng khang trang, thoáng mát đang là “điểm dừng chân” cho nhiều bạn sinh viên theo học tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Vấn đề nhà ở luôn là vấn đề hàng đầu mà mỗi sinh viên đi học xa nhà đều có thể gặp phải. Khi việc thuê nhà trọ bên nài với giá thành cao, an ninh không chặt chẽ, vệ sinh không đảm bảo… thì ký túc xá luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên. Chính vì vậy các khu ký túc trong và nài trường học đã được xây dựng ngày một quy mô, tiện ích nhằm mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên một cách tốt nhất. Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II là một địa điểm như vậy. Với việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ, trang thiết bị tiện nghi hiện đại, hiện đã có hàng trăm bạn sinh viên hoàn thành hồ sơ thuê phòng tại khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II. 

7a66ce6f7_1_zing.jpg
Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II nằm trên đường Hàm Nghi (Nguồn: Zing.vn)

Khu ký túc xá sinh viên Mỹ Đình II nằm trong khu Đô thị Mỹ Đình II được đánh giá là nơi có địa thế đẹp với nhiều tiện ích cộng hưởng, hỗ trợ cho sinh viên rất nhiều dịch vụ. Đối tượng được thuê nhà bao gồm học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp… Nơi đây cách trục đường 32 chưa đầy 1km, gần khu vực tập trung nhiều trường Đại học lớn như: ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Công nghiệp, ĐH Thương mại... Các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học này đều có thể làm hồ sơ vào ký túc xá một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khu ký túc xá gồm 5 đơn nguyên thuộc 3 khối nhà 21 tầng, mỗi tầng có 15 phòng. Mỗi đơn nguyên gồm: 1 tầng hầm làm chỗ để phương tiện cho sinh viên, 1 tầng dịch vụ hỗ trợ các bạn sinh viên về hồ sơ, thủ tục và 1.300 phòng tương đương với 7.368 chỗ ở. Trong số 5 đơn nguyên này, ĐH Quốc gia Hà Nội được bàn giao, quản lý đơn nguyên 1 và 2. Hiện cả 5 đơn nguyên đều đã đi vào sử dụng.

Có thể nói với việc cung cấp mọi dịch vụ cần thiết cùng trang thiết bị hiện đại như một khu chung cư, ký túc xá đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên rất nhiều về mọi mặt, đặc biệt là về mặt kinh tế. Nếu như thuê phòng trọ ở bên nài giá thành sẽ dao động trong khoảng từ 1,5 – 3 triệu đồng 1 phòng 1 tháng thì đến với khu ký túc xá, các bạn sinh viên chỉ phải trả 200.000 đồng/tháng cho căn phòng rộng rãi thoáng mát hơn bên nài rất nhiều. Mỗi phòng trong ký túc rộng khoảng 45 mét vuông cho 6 sinh viên ở, rộng hơn diện tích trung bình của các ký túc xá khác trên địa bàn Hà Nội. Trong phòng có 3 chiếc giường tầng (mỗi giường 2 tầng), 6 bàn học, 6 ghế ngồi và 6 tủ đựng đồ. Tất cả các phòng đều có nhà vệ sinh khép kín gồm 2 phòng tắm – vệ sinh ngăn rời. Không chỉ vậy, trong mỗi phòng tắm còn có bình nước nóng lạnh, phục vụ các bạn sinh viên trong mỗi mùa đông. Sàn được lát gạch sạch sẽ, ban công rộng rãi, không gian thoải mái và thoáng mát. Mỗi tầng có 3 thang máy hoạt động liên tục và hiệu quả, giúp các bạn di chuyển hoặc chuyển đồ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn Vũ Thị Kim Anh –  một sinh viên trường Học viện Chính sách và phát triển chia sẻ: “Mình ở tầng 7 – Đơn nguyên 4 củao ký túc xá Mỹ Đình II được 3 tháng, mình thấy diện tích phòng lớn hơn nhà trọ rất nhiều, giá điện nước cũng rẻ, không quá xa trường học và mọi thứ đều tiện lợi”. 

7a66ce6f7_5_zing.jpg

7a66ce6f7_8_zing.jpg

7a66ce6f7_9_zing.jpg
Một số hình ảnh bên trong ký túc xá (Nguồn: Zing.vn)

7a66ce6f7_13_zing_1.jpg
Hệ thống thang máy hoạt động liên tục, phục vụ các bạn sinh viên (Nguồn: Zing.vn)

Thủ tục nhập phòng cũng tương đối đơn giản, không gây khó khăn cho các sinh viên khi chuẩn bị. Hồ sơ bao gồm: thẻ sinh viên (1 bản photo), chứng minh thư nhân dân (2 bản photo), giấy xác nhận sinh viên của nhà trường, thẻ 3x4, cùng một số mẫu hợp đồng được cung cấp từ ký túc xá. Để biết rõ hơn về thủ tục hồ sơ, các  bạn sinh viên chỉ cần đến đơn nguyên mình muốn ở, vào sảnh tầng 1, tại đó sẽ có các anh chị quản lý, bảo vệ luôn sẵn sàng, nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về hồ sơ, thủ tục xin vào ở ký túc xá và đưa các bạn lên xem phòng trực tiếp.

Đến với khu ký túc xá Mỹ Đình II, các bạn có thể được hòa mình vào một không gian “đậm chất” sinh viên đầy sức trẻ với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú vào các buổi tối. Khoảng 8h tối, khuôn viên của ký túc đã có mặt rất đông các bạn sinh viên cùng tham gia sinh hoạt. Các câu lạc bộ như CLB võ thuật, CLB Nhật Bản, CLB ghi-ta… hoạt động thường xuyên, đều đặn. Có nhiều bạn chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đá cầu, chạy bộ, tập thể dục… Nài ra, cũng có nhiều trò chơi giải trí khác như trượt patin, ca hát… cũng thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ. Tất cả các hoạt động này đã tạo nên một không gian náo nhiệt, đầy màu sắc, mang phong cách đậm chất sinh viên trong khuôn viên của ký túc xá.

862518292_i_0782.jpg
Khuôn viên ký túc xá là một không gian vui chơi giải trí cho các bạn sinh viên vào mỗi buổi tối (Ảnh: Thanh Nga)

Có thể nói khu ký túc xá Mỹ Đình II là một “ngôi nhà chung” đầy kỉ niệm của các bạn sinh viên. Đây sẽ không chỉ là nơi để các bạn sinh hoạt và học tập trong suốt 4 năm Đại học mà còn là nơi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ thời sinh viên đầy nhiệt huyết, ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ.

Bài: Thanh Nga - BMĐT K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN