Lễ hội truyền thống dân tộc – điểm nhấn du lịch Việt

(Sóng trẻ) - Tham gia vào những điệu múa dân tộc, được thưởng thức những món ăn đặc sản của dân tộc, được hoà mình vào không khí của các lễ hội, được tận hưởng những làn điệu dân ca, có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về lịch sử văn hoá truyền thống của con người Việt Nam... là những hoạt động trải nghiệm mỗi khi du khách chọn nước ta là điểm đến du lịch.


Đa dạng về văn hoá là một trong những ưu thế về du lịch của nước ta. Nài những danh lam thắng cảnh thì các lễ hội văn hoá luôn là nơi thu hút của du khách trong và nài nước. Theo thống kê năm 2009, nước ta có tới 7.966 lễ hội trong đó Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình và Phú Thọ là những địa phương diễn ra nhiều lễ hội nhất. Mỗi năm nước ta đón hằng trăm nghìn lượt du khách đến với lễ hội.

 

7f9bdaa02_le_hoi_den_hung_hinh_anh_1.jpg


Lễ hội Đền Hùng

 

Hiện nay, nước ta có nhiều loại lễ hội, bên cạnh những lễ hôi cổ truyền còn có những lễ hội mới như: các lễ hội hiện đại gắn với các sự kiện cách mạng, lịch sử hiện đạ;  lễ hội sự kiện gắn với việc quảng bá du lịch,... Chủ yếu diễn ra tại các địa phương trên phạm vi cả nước. Sự xuất hiện của các lễ hội mới này cũng phần nào thảo mãn nhu cầu tìm hiểu, sự tò mò của du khách. Đồng thời tạo ra một hình ảnh mới mẻ, độc đáo và cuốn hút trong mắt du khách trong và nài nước.

 

7f9bdaa02_hoi_xuan_chao_nam_moi_hinh_anh_2.jpg


Hội Xuân chào năm mới


Du lịch lễ hội là điểm nhấn thu hút du khách, đặc biệt là du khách nước nài bởi những nét đặc trưng mang biểu tượng của con người Việt Nam. Lễ hội còn là môi trường thuận lợi để giao lưu văn hoá cũng như bảo tồn và phát triển yếu tố văn hoá truyền thống dân tộc.


Tuy nhiên hiện nay, xu hướng toàn cầu hoá đang trở thành một thách thức không nhỏ đối với ngành du lịch nước ta. Sự xâm nhập, nại lai từ nền văn hoá các nước đặc biệt là văn hoá Hàn Quốc, phương Tây đến giới trẻ làm quên lãng đi nền văn hoá dân tộc đang là nguy cơ to lớn đe doạ đến nền văn hoá truyền thống nước ta.


7f9bdaa02_fan_cuong_kpop_hinh_anh_3.jpg


Fan cuồng của Kpop( ảnh minh hoạ)


Sự yếu kém về quản lý du lịch và những hình ảnh xấu về con người Việt Nam như: chèo kéo khách, bắt chẹt khách, cơ sở hạ tầng xuống cấp,... trở thành mối quan tâm hàng đầu của ngành du lịch nước ta, để đảm bảo giữ được một hình ảnh đẹp về du lịch Việt Nam trong mắt du khách.

                                                                                             

                                                                                                 Nguyễn Ngân

                                                                                             Truyền hình K32a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN