Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập Hội Khuyến học Hà Nội: vì một xã hội học tập

(Sóng trẻ) - Sáng 14/12, Hội Khuyến học Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 15 năm thành lập tại Hội trường lớn Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam ( Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy).

Sau đoạn video giới thiệu một cách tổng quan về Hội cũng như các tiết mục văn nghệ theo chủ đề quê hương – thầy trò, 9h sáng toàn hội trường làm lễ chào cờ trong không khí trang nghiêm, tràn ngập lòng tự hào dân tộc.

97d9e70dd_1.2.jpg

Bà Ngô Thị Doãn Thanh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Khuyến học Hà Nội

Đến dự buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cầm – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, CT Hội Khuyến học Việt Nam; bà Ngô Thị Doãn Thanh – CT Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội, Bí thư Thành đoàn, Ủy viên thường vụ TW Đoàn; ông Đào Ngọc Triệu – Phó trưởng ban Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Kim Hoãn – CT Hội Khuyến học Hà Nội… cùng các đại biểu khác.

97d9e70dd_1.1.jpg

Đoàn Đại biểu học sinh Nguyễn Siêu biểu diễn Hành khúc Đội

Ông Nguyễn Kim Hoãn – CT Hội khuyến học Hà Nội, đã lên đọc diễn văn tổng kết quá trình hình thành và phát triển của Hội sau 15 năm phấn đấu với những thành tích đáng kể. Từ khi ra đời vào năm 1998 ( 20 Chi hội cơ sở) đến nay Hội Khuyến học Hà Nội đã trở thành tổ chức xã hội rộng lớn có quy mô rộng khắp thành phố ( 8788 cơ sở Hội, hơn 540 nghìn hội viên).  “Lấy nòng cốt là phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học, phát triển các Trung tâm học tập cộng đồng, hội đã không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục, động viên mọi người tiếp tục học tập suốt đời và được đông đảo người dân hưởng ứng” – ông cho biết.

Một trong những niềm vui kỉ niệm 15 năm thành lập Hội là cuộc thi viết về đề tài khuyến học phát động đã nhận được gần 900 tác phẩm mọi thể loại với nhiều thành phần tham gia. Nài việc được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hội còn được đón nhận Bằng khen của Chính phủ; cờ Thi đua xuất sắc của Hội Khuyến học Việt Nam; đấy là một trong những động lực to lớn cho sự phấn đấu của Hội trong những năm tiếp theo.

97d9e70dd_1.4.jpg

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội – tặng bằng khen cho các Hội khuyến học.

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Kim Hoãn cũng đã có những bó hoa tươi thắm gửi đến các CT Hội khóa trước ( khóa  I, II, III là ông Lã Văn Lục, ông Đào Văn Bình và ông Nguyễn Mạnh Kha).

Tiếp đó, thay mặt cho Hội Khuyến học làng Cấn Thượng ( Quốc Oai), ông Cấn Tiến Liêu đã đọc tham luận trình bày quá trình hoạt động và kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Theo đó, từ 9 thành viên ban đầu lập ra “Hương ước” với 5 không: “Không có trẻ em không được chăm sóc; Không có trẻ em đến tuổi mẫu giáo không được đến trường; Không có học sinh lưu ban bỏ học; Không có học sinh nghiện ma túy, tệ nạn xã hội; Không có mù chữ, mù nghề”; nay hội đã có gần 200 em đỗ đại học, cao đẳng; 65 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh; hơn 1500 em giỏi cấp huyện, cấp trường và đặc biệt có 1 em là học sinh giỏi cấp quốc gia. Bên cạnh đó, thôn cũng có 7 dòng họ thành lập các phân chi hội khuyến học, nỗ lực trong công tác mở rộng và phát huy phong trào khuyến học, khuyến tài. Sau 15 năm hoạt động và xây dựng, quỹ hội nay đã lên đến gần 62 triệu đồng, tích cực ủng hộ phát triển nền giáo dục địa phương.

Ông Nguyễn Minh Vũ – Chi hội trưởng chi hội Dòng họ Nguyễn Quang ( Yên Hòa, Cầu Giấy) – cũng đã có bài tham luận nhân Đại hội kỉ niệm 15 năm thành lập Hội Khuyến học Hà Nội.

Sau khi lắng nghe về quá trình hình thành, phát triển, bà Ngô Thị Doãn Thanh – CT Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội, Bí thư Thành đoàn, Ủy viên thường vụ TW Đoàn đã phát biểu và có lời khen với những thành tích đáng kể mà hội đã đạt được, đồng thời đề nghị hội phải làm tốt hơn công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức; mở rộng, nâng cao chất lượng khuyến học khuyến tài cũng như phát triển tổ chức hội ở các cơ quan, trường học…nhằm phát huy trí tuệ, chỉ đạo nghiên cứu trong phong trào khuyến học.

Ông Nguyễn Mạnh Cầm – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, CT Hội Khuyến học Việt Nam cũng trao tặng bó hoa tươi thắm và nhấn mạnh hội cần chú ý đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn HĐH-CNH; cũng như cần tranh thủ sự lãnh đạo của Thành ủy, thực hiện theo Quyết định 89 của Chính phủ, xây dựng các đơn vị học tập để tạo nên một đất nước học tập. “Chỉ thị 11 của Chính phủ đã khẳng định phong trào khuyến học khuyến tài là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân nên để thực hiện điều đó thì mọi cá nhân, tổ chức phải đều cùng thực hiện. Do đó, rất cần các Hội phải chỉ đạo sát sao, định hướng cho cá nhân, tổ chức thực hiện đổi mới toàn diện” – ông cho biết.

97d9e70dd_1.3.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Cầm tặng hoa cho Hội Khuyến học Hà Nội

Sau gần 3 tiếng, buổi lễ đã thành công tốt đẹp khi hội vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và công bố các quyết định khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học khuyến tài. 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN