Lễ này con có về nhà?

(Sóng Trẻ) - Đã sắp xếp xong xuôi mọi việc, mua quà cho 2 em. Hí hửng gọi điện thông báo “cuối tuần con sẽ về nhà”. Chợt nhận được tin: Cuối tuần kiểm tra Biên dịch. Nghe ba tâm sự mà lòng nặng trĩu: “Con không về nhà được à? Ba tưởng con về ba mừng lắm”.

Dịp lễ Giải phóng miền Nam và ngày lễ Lao động sắp đến gần. Dạo quanh một vòng trang mạng xã hội Facebook của những bạn sinh viên học xa quê, thấy rạo rực nỗi nhớ nhà.

Chưa tới ngày nghỉ, từ rất sớm, cộng đồng Facebook đã tạo sự kiện” về dịp lễ này nhằm thăm dò ý kiến và biết bạn bè nào của mình sẽ về, để cùng thưởng thức sự quen thuộc của nắng, của gió, của những món ăn quen thuộc quê nhà.
1529539fa_con_co_ve_001.jpg
Sự kiện: 30/4 - 1/5 – Dịp lý tưởng đề về thăm nhà của sinh viên.

Có những bạn không thể về nhà vì còn bận học, bạn Nhi – sinh viên đang học tại Đà Nẵng chia sẻ trạng thái trên Facebook của mình:

Đã sắp xếp xong xuôi mọi việc, mua quà cho 2 em. Hí hửng điện thoại thông báo cuối tuần con ra nhà. Sáng. Nhận được tin: Cuối tuần kiểm tra Biên dịch. Alo về nhà mà lòng nặng trĩu, “Con không ra nhà được à? ba tưởng con ra ba mừng lắm”.

Mắt cay.


Bạn Na – sinh viên đang học tại Hà Nội, phân vân chưa biết có nên về không bởi giá xe về nhà tăng đột biến. Khi xăng tăng giá, vé xe tour từ Hà Nội về Quảng Bình (quê bạn Na) từ chỗ ghế ngồi 120.000 đồng, nằm 180.000 đồng tăng lên mức ngồi 180.000 đồng, nằm 250.000 đồng. Tưởng thế đã là cao (xấp xỉ giá tàu thống nhất), nhưng từ ngày 28/4, giá xe tăng vọt ở mức ngồi 400.000 đồng, nằm 500.000 đồng. Có hợp lí không khi đây là giá áp dụng cho đợt 30/4 - dịp về nhà của đa số các sinh viên?

15301afff_con_co_ve_002.jpg
Mắt ướt nhìn chuyến tàu về nhà đã đi xa.

Từ ngày 20/4, Hiếu – sinh viên học tại Hà Nội, đã gọi điện hỏi vé tàu về Đồng Hới, nhưng lại hết sạch vé. Cũng là sinh viên đang học tại Hà Nội, bạn Nga dịp lễ này muốn về Đà Nẵng nhưng vé tàu hôm 29/4 không còn, chỉ có vé 28/4 và 30/4. Nếu muốn về, hoặc Nga phải bỏ học một, hai hôm hoặc phải rút ngắn kì nghỉ của mình.

Vậy còn bạn? Bạn có phải sinh viên xa nhà?

Dịp lễ này bạn có về thăm bố mẹ? Có về thăm bạn bè và quê hương, để hưởng chút cảm giác hương vị đầu hè quen thuộc?

Nguyễn Thị Quỳnh Nga
Lớp Báo mạng điện tử K.30
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN