"Mia và Miu" - câu chuyện ý nghĩa về môi trường


(Sóng Tr) - Với những hình vẽ đầy màu sắc, âm thanh sống động, đặc biệt là nội dung chứa đựng thông điệp nhân sinh cao cả, “Mia và Miu” là bộ phim hoạt hình ấn tượng của nền điện ảnh Pháp.

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Mia và Miu của đạo diễn Jacques-Resmy được sản xuất bởi hãng Folimage, phát hành tại Pháp năm 2008. Bộ phim được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao với giải thưởng do khán giả bình chọn tại lễ hội “Festival đầu tiên của tôi”, giải thưởng cho bộ phim hoạt hình hay nhất năm 2009 tại giải thưởng phim châu Âu. Phiên bản tiếng Anh của bộ phim với các diễn viên lồng tiếng nổi tiếng được phát hành tại Mĩ ngày 27/3/2011.

2255d469a_url.jpeg

Trong khi máy tính và các chương trình đồ họa đang ngày càng chiếm ưu thế trong việc sản xuất các bộ phim hoạt hình thì Jacques-Resmy Girerd xuất hiện như một nại lệ cho quy tắc này, Mia và Miu là một bộ phim hoạt hình có độ dài 91 phút nhưng phần lớn bộ phim được tạo ra một cách thủ công với khoảng 500 bản vẽ tay.

Bộ phim hoạt hình có sự phân tuyến nhân vât rõ ràng, trong đó câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là cô bé 15 tuổi Mia. Mẹ cô bé đã mất, người cha Pedro rời khỏi làng nghèo và tìm được công việc khoan đường hầm tại một khu rừng nguyên sinh tươi đẹp có sự bảo hộ của một lực lượng bí ẩn. Linh cảm có điềm xấu xảy ra với cha mình, cô bé đã rời bỏ ngôi làng để tới Nam Mĩ tìm cha. Và đó là lúc chuyến phiêu lưu thần kì của Mia bắt đầu.


Cô bé Mia trong sáng, dễ thương, có lòng yêu thiên nhiên, hòa mình với cuộc sống nơi hoang dã

Mia đã có một trải nghiệm phi thường và thú vị khi phải vượt qua khu rừng bị nguyền rủa với sự cư trú của các sinh vật bí ẩn. Tại thế giới huyền thoại ấy, cô bé đã phát hiện ra cây thần linh khổng lồ và đối diện với các Miu cao lớn, có sức mạnh kì diệu. Sau những nỗ lực phi thường của cô bé cùng sự giúp đỡ của các người bạn tốt bụng, Mia đã gặp lại được người cha thân yêu và cứu được khu rừng sinh thái.



Mia và Miu là phim hoạt hình ngắn nội chứa nhiều thông điệp sâu sắc. Thiên nhiên vốn mỏng manh, dù là những tác động nhỏ cũng làm thay đổi sự hài hòa của nó. Con người hiện đại đang khiến môi trường sinh thái mất cân bằng, trở nên tồi tệ hơn. Sự hài hòa giữa con người và tự nhiên và sự đoàn kết, tình yêu thương gia đình thật sự đáng trọng. Bộ phim như thức tỉnh người đọc về viễn cảnh tương lai hoàn toàn có thể hiện thực hóa nếu những hành vi phá hủy môi trường sinh thái còn tiếp diễn.


"Mia và Miu" có nét vẽ tươi tắn, sinh động.

Thế giới trong Mia và Miu là một bức tranh sinh động với những nét vẽ và màu sắc tươi tắn. Bộ phim hấp dẫn các bạn nhỏ bởi thiết kế đồ họa bắt mắt, các hình ảnh động đẹp, sự kết hợp màu sắc tươi sáng: xanh, đỏ, cam… tạo được chiều sâu cho cảnh quan. Chất lượng âm thanh của bộ phim được đánh giá cao, sinh động với giải đặc biệt cho giọng nói Garance Lagraa- nghệ sĩ lồng tiếng Mia tại Fetival Voice Star tháng 11/2008.

Nằm trong chuỗi sự kiện nhằm kỉ niệm năm giao lưu văn hóa Pháp - Việt, bộ phim đã được phụ đề tiếng Việt và công chiếu tại trung tâm văn hóa Pháp ngày 1/2/2013.


Nguyễn Thị Huệ
Lớp Báo mạng điện tử K32




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN