Mở trái tim hướng về Miền trung bão lũ

(Sóng trẻ) - Quảng Bình đang hứng chịu hậu quả nặng nề bởi trận mưa lũ lớn nhất trong lịch sử quan trắc vừa qua. Với tấm lòng “bầu ơi thương lấy bí cùng – tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, nhân dân cả nước đã chung tay giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt.

Trận lũ lịch sử gần 1000mm trong vòng 12 tiếng đồng hồ đã ập đến với người dân Miền trung không lời báo trước. Cứ tưởng rằng lũ năm nay cũng như năm nào, vậy mà lại trở tay không kịp. Lũ đến 12 tiếng nhưng cuốn trôi mấy năm lam lũ, mấy chục năm cày bừa chắt chiu.

04eb7c087_anh_1.jpg
Quảng Bình đang hứng chịu hậu quả nặng nề bởi trận mưa lũ lớn nhất trong lịch sử quan trắc vừa qua

Tổng thiệt hại đã lên đến 15 người chết, 7 người mất tích, 13 người bị thương, hơn 70.000 hộ bị ngập, gần 60 hộ bị tốc mái, nhiều ha cây trồng nông nghiệp và công nghiệp bị mất trắng, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị cắt đứt.

04eb7c087_anh_2.jpg
Lũ đến 12 tiếng nhưng cuốn trôi mấy năm lam lũ, mấy chục năm cày bừa chắt chiu.

Nhiều hình ảnh nhói lòng về trận lũ lịch sử này đã liên tục được đăng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội nhờ lòng yêu quê hương đất nước từ thời xa xưa vẫn in dấu trong mỗi con người Việt Nam. 

ffa0e3233_anh_3.jpg
Trên các trang mạng xã hội, nhân dân cả nước chia sẻ mạnh mẽ những hình ảnh khó khăn của người dân miền Trung.

Trước tình cảnh người dân Miền trung oằn mình vượt bão lũ, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhiều nhà hảo tâm, nhiều người nổi tiếng đã không chỉ tự ủng hộ mà còn vận động, kêu gọi mọi người, các cá nhân, tập thể cùng chung tay hướng về Miền trung bão lũ. 

4ad1da1cf_anh_5.jpg
MC Phan Anh đã kêu gọi được hơn 9 tỷ sau 48h để ủng hộ Miền trung.

Đặc biệt, Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội, trong đó, đại diện ban chỉ đạo có: Thiếu tướng Phan Khắc Hải (Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội), bác Trần Hữu Đức (Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội) tha thiết kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trên khắp địa bàn thủ đô, các cơ quan tổ chức, các cá nhân đóng góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” cùng mở trái tim, chung tay hướng về Miền trung bão lũ, hướng về Quảng Bình mưa gió. Với địa chỉ tập kết hàng quyên góp như thực phẩm, áo quần, … tại Số nhà 50 - phố Liên Trì - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội (Ngay gần hồ Thiền Quang). Quyên góp về tiền ủng hộ, có thể chuyển khoản qua các TK ngân hàng Agribank - STK: 1200209205785, chủ Tài khoản: Trần Thị Kim Ngân - chi nhánh Agribank láng hạ, Ba Đình , Hà Nội.

4ad1da1cf_anh_4.jpg
Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội kêu gọi quyên góp trợ giúp người dân miền Trung.

Tính đến ngày 20/10, Hội đồng hương Quảng Bình đã nhận được nhiều đồ đạc, áo quần, lương thực thực phẩm, trong đó có 100 thùng mì tôm được nhóm cháo từ thiện Hà Nội gửi tặng, 175 thùng nước suối do Giám đốc doanh nghiệp công ty chiếu sáng Kapi đứng ra kêu gọi cùng nhiều sự ủng hộ về tài chính để chuyển về với người dân bão lũ.  
Oanh Trương, Ninh Vũ
Báo chí Đa phương tiện K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN