Một thời để nhớ

(Sóng Trẻ) - Cùng với nền mỹ thuật Việt Nam, mỹ thuật quân đội có vai trò và ảnh hưởng to lớn trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ nước nhà. Hai cuộc chiến tranh tàn khốc đã đi qua, nhân dịp kỉ niệm 55 năm Ngày thành lập, bảo tảng Lịch sử quân sự Việt Nam đã tổ chức triển lãm “Mỹ thuật quân đội – Mội thời để nhớ” nhằm tôn vinh các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp của tổ quốc.

Triểm lãm bắt đầu mở cửa ngày 09/06. Tại đây, bảo tàng giới thiệu đến người xem 75 tác phẩm. Trong đó có 35 tác phẩm hội họa, 6 tác phẩm đồ họa, 6 tác phẩm điêu khắc, 15 tranh ký họa… Đặc biệt, trong triển lãm lần này có tác phẩm của 5 cố tác giả và 13 tranh cổ động của các họa sĩ bảo tàng trong hệ thống bảo tàng toàn quân hướng về kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.



Các tác phẩm có nội dung đa dạng và được bài trí một cách ấn tượng. Triển lãm đã cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện, bao trùm lên toàn bộ quá trình đấu tranh gian khổ gìn giữ và bảo vệ nước nhà. Khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng các sự kiện lớn trong chiến tranh thông qua những bức họa vô cùng sinh động. Đồng thời tái hiện lại những hình ảnh thân thuộc gần gũi đã từng thấy trong văn thơ, như: hình ảnh bác Hồ, anh chiến sĩ, hay người phụ nữ Việt  Nam đảm đang tháo vát… Tất cả như một dòng thời gian chuyển động, sáng  lên những trang sử hào hùng của dân tộc, khơi gợi lại trong mỗi người niềm tự hào và yêu mến tổ quốc thân thương.

Đến với những tác phẩm trưng bày trong triển lãm, Thảo (thí sinh chuẩn bị thi Đại học năm 2011) nói: “Triển lãm này thật sự hay và ấn tượng. Các tác phẩm không chỉ đưa ra các hình ảnh, sự kiện, mà còn khéo léo dẫn dắt và lan truyền cảm xúc cho người xem. Nó làm phong phú thêm sự tưởng tượng của khán giả, và khiến cho Lịch sử dễ in sâu vào lòng người”.

Triển lãm sẽ còn kéo dài đến hết ngày 30/06.

Một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm:



Bác Hồ dịch sử Đảng – tác giả: Minh Đỉnh



Hà Nội 12 ngày đêm – tác giả: Huy Toàn



Thông đường – tác giả: Phạm Việt

Lương Thị Lý
Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN