Ngày hội sinh viên hiến máu tình nguyệ


(Sóng Trẻ) - Trong hai ngày 07/10 và 08/10/2011, Học viện Báo chí và tuyên truyền đã phối hợp với Hội huyết học truyền máu T.Ư tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện, thực hiện tốt thông điệp của ngày hội “hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”.

Hoạt đông hiến máu tình nguyện lần này đã thu hút sự quan tâm của 431 sinh viên tham gia. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền nhằm góp phần bổ sung cho Ngân hàng máu của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu về máu ngày càng tăng. Đồng thời, đây cũng là hành động thể hiện tinh thần nhân đạo và trách nhiệm của các bạn trẻ nói chung và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng đối với xã hội hôm nay.

cdd1ed68f_2.1.jpg

Hiến máu tình nguyện – ngày hội của sinh viên
.

Mặc dù thời tiết đang vào mùa mưa bão nhưng không khí tại sân trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong những ngày cuối tuần vẫn đông vui náo nhiệt. Với tinh thần, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, buổi hiến máu đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia, sẻ chia những giọt máu quý báu của mình cho người bệnh đang gặp nguy hiểm, tăng cường số lượng máu cung cấp cho  các bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

3fc1e4c05_2.2.jpg


Theo Bác sỹ Nguyễn Văn Nghi, Trưởng đoàn Viện huyết học truyền máu T.Ư,  cho biết: “Chúng tôi đã thu được 321 đơn vị máu sau buổi hiến máu tình nguyện”. Các tình nguyện viên đã được chăm sóc sức khoẻ sau khi hiến máu và nhận được những món quà có ý nghĩa, tham gia các trò chơi, các tiết mục văn nghệ,… tạo không khí ngày hội vui vẻ và hấp dẫn. Đây là một trong các hoạt động sẽ tiếp tục được diễn ra trong thời gian tới của Đoàn trường Học viện Báo chí & tuyên truyền nhằm phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động hướng về cộng đồng xã hội.

2794318ea_2.3.jpg

Và những nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ chính những người trong cùng cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

ac44b138b_2.4.jpg
725e330b4_2.5.jpg

Bạn Nguyễn Thu Hằng, sinh viên lớp Chính sách - khóa 31 phấn khởi tâm sự: “Mặc dù đây mới là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu tình nguyện, nhưng với tinh thần mình vì mọi người, mọi người sẽ vì mình, hiến máu là một việc làm tốt đầy ý nghĩa vì sẽ cứu được người khác. Thời gian tới mình sẽ tiếp tục tham gia hoạt động hiến máu và các hoạt động vì cộng đồng xã hội do Nhà trường tổ chức”.


Nguyễn Đức Vượng
Lớp Phát thanh- Truyền hình K30B
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN