Nghề báo – nghề tiềm năng

(Sóng trẻ) - Mỗi sáng, mọi người tỉnh giấc và tự hỏi: “Hôm nay có gì mới?. Nhu cần được thông tin chính đáng đó của con người chính là lý do báo chí ra đời. 

Nhà báo là người làm nghề đưa tin chuyên nghiệp. Nhiệm vụ đặc thù của họ là tìm kiếm, xác minh, đánh giá và cung cấp thông tin về tất cả những sự kiện mới mà công chúng cần được biết mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, thậm chí là mỗi giây.

Báo chí Việt Nam là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu đối với đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội, là diễn đàn của nhân dân. Ngày nay, từ góc nhìn hiện đại, các loại hình báo chí (báo, tạp chí, truyền hình, phát thanh, báo ảnh, báo điện tử, hãng thông tấn) được coi là lĩnh vực chủ chốt của truyền thông đại chúng.

Nghề báo- nghề tiềm năng

Tại sao nghề báo lại có tiềm năng lớn ?. Câu trả lời nằm ngay trong tính chất công việc của các nhà báo. Mỗi buổi sáng thức dậy, thói quen của rất nhiều người là mua báo đọc, hay “lướt” qua các trang báo mạng để xem hôm nay có tin tức gì mới trong nước cũng như nước nài. Chính các nhà báo là người mang lại những thông tin đó cho chúng ta. Công việc của nhà báo luôn là người tìm kiếm thông tin, sự kiện, con người để rồi mang những điều ấy đến với công chúng. Đó là một nghề hội tụ rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là trong thời đại xã hội phát triển ngày nay.
Nghề năng động và luôn luôn mới

edd20acd5_11418481_1001782403252800_363781518_n.jpg

Báo chí luôn là một trong những nghề nghiệp tạo cho bạn nhiều cảm giác năng động và mới mẻ nhất. Đơn giản là vì bạn là người đưa tin về cái mới. Nếu bạn chán ghét sự lặp lại đơn điệu thì nghề báo rất đáng để bạn lưu tâm.

Bạn sẽ luôn có cơ hội nếu đam mê : Bản thân báo chí là môt nghề nghiệp đặc thù. Không phải chỉ khi có một chỗ ngồi thật ổn định ở một cơ quan báo chí, bạn mới là nhà báo thực thụ. Các tòa soạn báo luôn cần những cộng tác viên nhiệt tình, hăng hái. Thêm vào đó, với sự phát triển của báo chí internet tại nước ta hiện nay, cánh cửa cơ hội với bạn luôn rộng mở.

Bạn luôn có điều kiện để khẳng định bản thân: Bạn hoàn toàn có thể dựng lên "chân dung" riêng biệt của mình, không lẫn vào ai trên trang báo, làn sóng phát thanh, màn ảnh truyền hình và trong lòng công chúng.


Bạn nắm trong tay sức mạnh của công luận:  Là người tạo lập và hướng dẫn dư luận xã hội, bạn là người đại diện cho tiếng nói của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhưng cũng chính vì vậy hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói của bạn trên các mặt báo.

Công việc nào cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm đều có những khó khăn riêng. Nghề báo là nghề “thời thượng”, nghề “hot” được nhiều bạn thích thú theo đuổi. Nhưng bên cạnh những ánh hào quang của nghề là phía tối đằng sau nó. Để có được những bài báo chất lượng, thông tin đảm bảo, tính cập nhật cao… nhà báo không phải chỉ ngồi một nơi, tìm kiếm thông tin và viết bài thầm lặng mà họ luôn phải xông xáo, năng động và đón đầu. Chính điều này cũng tạo nên những khó khăn mang tính đặc thù của nghề.

Lê T.K Trang
THK32A

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN