Người dân thích thú trải nghiệm hướng dẫn viên AI tại khu du lịch Tam Chúc

(Sóng trẻ) - Hướng dẫn viên du lịch AI là một trong những trải nghiệm hoàn toàn mới với nhiều du khách khi đến với khu du lịch chùa Tam Chúc. 

Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hoá Tuần văn hoá du lịch - Hà Nam năm 2023, công ty CP tập đoàn HiPT phối hợp cùng khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) cho ra mắt dịch vụ trải nghiệm “Hướng dẫn viên AI". Hình thức trải nghiệm hướng dẫn viên du lịch hoàn toàn mới mẻ, sáng tạo đã thu hút được lượng lớn khách du lịch tham gia. 

Du khách chỉ cần quét mã QR có trên bảng hướng dẫn là có thể đăng nhập vào hệ thống tham quan online. Trí tuệ nhân tạo là sự thay thế cho hướng dẫn viên truyền thống để du khách được trải nghiệm du lịch một cách mới mẻ hơn. 

Người dân trải nghiệm dịch vụ “Hướng dẫn viên AI
Người dân trải nghiệm dịch vụ “Hướng dẫn viên AI". (Ảnh: Bích Lộc)

 

Khi đăng nhập vào hệ thống người dùng có thể trực tiếp tìm hiểu quá trình hình thành khu du lịch Tam Chúc, khu vực du lịch được phân bổ. Ngoài ra hệ thống có thể cung cấp thêm những thông tin về địa điểm, phương tiện di chuyển, bệnh viện gần nhất và các dịch vụ liên quan phục vụ khách hàng. 

Với sự tiện lợi và sáng tạo của hệ thống, nhiều du khách cảm thấy thích thú khi trải nghiệm dịch vụ này. Chị Nguyễn Thị Mai Hoa (45 tuổi, du khách đến từ Hoà Bình) chia sẻ: “Với hệ thống này, mình hoàn toàn có thể tìm hiểu toàn bộ thông tin về khu du lịch Tam Chúc một cách nhanh chóng nhất mà không mất thời gian. Một trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới”. 

photo_2023-05-15-08-32-47.jpeg
Hướng dân viên hướng dẫn khách du lịch trải nghiệm dịch vụ. (Ảnh: Bích Lộc)

 

Giống với chị Mai Hoa, Nguyễn Quang Duy Khánh (28 tuổi, du khách đến từ Đà Nẵng) cho biết anh thấy hình thức hướng dẫn viên AI sử dụng tiện lợi nên được áp dụng tại nhiều địa điểm du lịch khác để du khách có thể trải nghiệm. 

Người dân cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ
Người dân cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ "Hướng dân viên du lịch AI". (Ảnh: Bích Lộc)

Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP HiPT mong muốn nhiều người dân đến tham quan Tam Chúc sẽ tham gia trải nghiệm hướng dẫn viên du lịch AI. Khu du lịch đang hướng đến mục tiêu chuyển đổi số và tiên phong đó là cho ra mắt dịch vụ trải nghiệm “Hướng dẫn viên AI" hoàn toàn tự động. 

Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP HiPT. (Ảnh: Bích Lộc)
Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP HiPT. (Ảnh: Bích Lộc)

 

Tuần Văn hoá, Du Lịch Hà Nam 2023 và Chương trình là dịp để giới thiệu và quảng bá trải nghiệm dịch vụ trải nghiệm hướng dẫn viên du lịch AI đến với khách thăm quan trong và ngoài nước. Đây cũng là bước tiến mới hướng đến mục tiêu chuyển đổi số của khu du lịch Chùa Tam Chúc giúp gia tăng trải nghiệm của khách tham quan trong du lịch tâm linh. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN