Người Việt trẻ "vượt nắng thắng mưa" tham gia hiến máu

(Sóng trẻ) – Ngày 20/9, tại khuôn viên trường Đại học Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra ngày hội hiến máu “Người Việt trẻ 2014" do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01 - Hội Thanh Niên Vận Động Hiến Máu Hà Nội (HAYBDR) kết hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT).

Cơn lốc "Người Việt trẻ"

Mặc dù bầu trời mưa tầm tã cả buổi sáng nhưng không dập tắt được nn lửa của những tình nguyện viên và những người tham gia hiến máu. Trong một không gian tích cực, khẩn trương, từng dòng người đổ về sân chính đại học Quốc Gia “vượt nắng thắng mưa” để trao đi những yêu thương không chỉ bằng lời nói. 

3228e5152_sam_0173.jpg

Thu hút mọi người bằng sân khấu ngay cổng chính

9a9f1fac0_sam_0180.jpg

Màu vàng phủ khắp khuôn viên Đại học Quốc Gia

26aabbbbc_sam_0157.jpg

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tập trung trong hội trường

Ngày hội diễn ra với rất nhiều sự kiện, nổi bật là “18+, tôi hiến máu”. Tại đây, bác bạn trẻ tham gia nhận được sự hướng dẫn chu đáo và cổ vũ hoan nghênh, nhiệt tình từ các bạn tình nguyện viên. Từ khâu điền mẫu đăng ký, dắt đến các khu vực cân đo, thăm khám, xét nghiệm đến lấy máu, đều được chuẩn bị kỹ càng tạo cho các bạn tham gia hiến máu cảm thấy rất vững tâm

3228e5152_sam_0164.jpg

Đội ngũ các bác sĩ xét nghiệm

Sự kiện “Tôi trưởng thành” như một bước đánh dấu sự trưởng thành của các bạn khi được trao chứng nhận trưởng thành cho 18 bạn tham gia đủ 18 tuổi

cdfa514e9_sam_0168.jpg
Sân khấu "Tôi trưởng thành"

Nài ra hội trại “Vườn cổ tích”, màn nhảy flastmob hay triển lãm ảnh khoảnh khắc “Người Việt trẻ” cũng là những điểm nhấn thu hút sự chú ý của tất cả mọi người và cũng chính những sự kiện này đã làm cho không khí của ngày hội nóng hơn bao giờ hết. 

9a9f1fac0_sam_0191.jpg

Nhảy Flastmob khuấy động ngày hội

Sức mạnh của tình thương

Với phương châm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thực sự mang đến một giá trị tinh thần to lớn đối với những người cho đi và cả những người được nhận. 

Bế mạc ngày hội, với con số bất ngờ lên tới hơn 5000 người tham gia và tiếp nhận được trên 1168 đơn vị máu. Chính những con số này là một minh chứng cho tinh thần tương than tương ái của Người Việt trẻ ngày nay. Đồng thời tại nơi này, một không gian giao lưu giữa tất cả mọi người đã được mở ra để các bạn trẻ trưởng thành, học hỏi góp sức cho cộng đồng xã hội, mang lại những giọt máu để cứu chữa bao bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo. Những khoảnh khắc đẹp, những nghĩa cử cao đẹp của con người với nhau luôn luôn vượt lên trên tất cả mọi biên giới.

Nguyễn Thị Giang
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN