Những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong Tết Thanh minh tránh gặp xui xẻo

(Sóng trẻ) - Tết Thanh minh đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt. Theo quan niệm xưa, ngày lễ này có một số điều kiêng kị nên biết để tránh phạm phải.

nhung-dieu-tuyet-doi-kieng-ky-trong-tet-thanh-minh-tranh-gap-xui-xeo-162259547.jpg
Những điều kiêng kỵ cần đặc biệt tránh khiến gia đình lục đục, tài lộc tiêu tán. Ảnh: Internet

1. Phụ nữ mang thai không nên đi tảo mộ

Nếu đang mang thai thì tốt nhất không đi tảo mộ vào dịp Tết Thanh minh để tránh sự ảnh hưởng của âm khí. Thêm nữa, hoàn cảnh ngoài nghĩa địa cũng không tốt cho sức khỏe của thai nhi.

2. Không nên cười đùa và mắng chửi

Khi đi tảo mộ, nhiều người dẫn theo trẻ nhỏ bắt đầu ăn uống, nói cười tại mộ phần, có người lại vì trẻ con phiền nhiễu mà lớn tiếng quát mắng. Những điều này là kiêng kị khi tảo mộ vì thể hiện sự bất kính với người đã khuất.

3. Kiêng chụp ảnh nơi mộ địa

Ở nơi mộ địa, tuyệt đối không chụp ảnh chung hoặc tùy ý chụp ảnh, nếu không rất dễ rước khí xấu, làm mất sự cân bằng âm dương, thậm chí làm hỏng vận thể của bản thân.

4. Không để tóc che mất trán

Người cổ đại xưa quan niệm vầng trán tượng trưng cho “đèn trời”, là đặc điểm luôn phải được phơi ra ngoài, không được che chắn. Nước da trên gương mặt sẽ phản ánh vận khí của một người.

Vào dịp Tết Thanh minh, dùng tóc che trán sẽ khiến “đèn trời” không được tỏa sáng, rất dễ kích động tà khí, dẫn đến cuộc sống không suôn sẻ và thuận lợi.

5. Tránh mua giày dép

Mua giày dép cũng là một trong những việc cần tránh làm vào dịp Tết Thanh minh. Lý do là vì trong tiếng Hán, “giày” có cách đọc đồng âm với “tà”, mua giày cũng đồng nghĩa với việc rước “tà” vào người”.

6. Không dừng lại quá lâu ở nơi vắng vẻ

Mộ phần tổ tiên của một số gia đình được đặt ở xa nơi ở, phải đi qua nhiều khu vực hẻo lánh, ít người qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu thuộc trường hợp này, tốt nhất nên đi theo lộ trình đã định, lựa chọn các con đường mọi người hay đi, không dừng lại lâu ở nơi hoang vắng để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi cùng.

Theo quan niệm trong phong thủy, việc đến những nơi hoang vu và hẻo lánh dễ khiến bạn nhiễm tà khí. Nếu thực sự phải đi tới các khu vực đó thì bạn nên đi cùng nhiều người.

7. Không đi tảo mộ khi thân thể không khỏe, mệt mỏi

Nếu đang bị bệnh hoặc tình trạng sức khỏe không tốt thì không nên tham gia tảo mộ. Nguyên nhân là vì lúc này, bạn đang trong trạng thái vận thế suy giảm, rất dễ gặp điều xui xẻo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN