Sạp hàng tò he - Một góc truyền thống tại con phố Hàng Mã

(Sóng trẻ) - Ẩn mình giữa các cửa hàng đồ chơi hiện đại, sạp tò he truyền thống của nghệ nhân Đặng Văn Hậu mang một nét riêng. Không chỉ lưu giữ nét đẹp truyền thống, sạp hàng còn đưa tò he đến gần hơn với các bạn trẻ.

ltr_9895.jpg
Thời điểm Tết Trung thu cận kề, các gian hàng trên Hàng Mã được trang trí lung linh, tràn ngập sắc màu. Nằm "thu mình" một góc nhỏ trên phố cổ, sạp hàng tò he của nghệ nhân Đặng Văn Hậu thu hút nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9890.jpg
Điểm đặc biệt ở sạp hàng Tò he của anh Hậu là những sản phẩm truyền thống, gắn liền với văn hóa dân gian Việt Nam như Lục Súc, Đầu Lân... (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9872.jpg
Là những sản phẩm mang đậm giá trị xưa, tò he ở đây đều được những khách hàng am hiểu về phong tục truyền thống tới mua. Mỗi con vật được nặn ra đều mang trên mình những ý nghĩa khác nhau. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9882.jpg
Mẹt Lục Súc (trâu, chó, ngựa, dê, gà, lợn) với truyền thuyết về sáu con vật trong nhà luôn coi mình là quan trọng nhất. Truyền thuyết này muốn gửi tới một thông điệp: Ở trên đời, mỗi người có một chức vị, không nên ganh ghét đố kỵ. Với ý nghĩa đặc biệt của nó, mặt hàng này vô cùng 'hút' khách. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9894.jpg
Có một số sản phẩm được anh Hậu sử dụng giống chim Cò Phú Xuyên – nguồn gốc của tò he (con giống bột được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, có thể ăn được khi hấp lên). Bên cạnh đó, nghệ nhân cũng phát triển những loại bột mới để dễ dàng bảo quản. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9873.jpg
Những sản phẩm sử dụng bột “cải tiến” có thể trưng bày được lâu dài nếu không bị dính nước. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9884.jpg
Các sản phẩm có dao động từ 40.000-110.000 đồng/con. Riêng các sản phẩm Đầu Lân có giá 110.000 đồng/con bởi sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9898.jpg
Những món đồ chơi làm theo bộ được bán với giá từ 1 đến 3 triệu đồng. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9885.jpg
Với mỗi món đồ chơi, anh Hậu chỉ mất khoảng 30-45 phút để hoàn thành sản phẩm. Tuy nhiên, có những sản phẩm luôn trong tình trạng hết hàng do lượng khách mua lớn. (Ảnh: Lê Trung)
ltr_9876.jpg
Chị Trang – một khách hàng từ miền Nam ra Hà Nội không khỏi thích thú trước những chiếc tò he sắc màu. Đối với chị, những sản phẩm truyền thống thường có ý nghĩa đặc biệt vào các ngày lễ. Chị đã chọn cho mình đầu lân và một vài con vật dễ thương về làm quà cho mọi người ở nhà. (Ảnh: Lê Trung)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN