Sinh viên hoang mang với quy định cấm mặc quần Jea

(Sóng trẻ) - Những ngày gần đây dư luận và đặc biệt là các bạn sinh viên đại học xôn xao vì lệnh cấm của hàng loạt các trường: giảng viên và sinh viên không được phép mặc quần jeans, dép lê, váy ngắn… đến trường học.

Một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra quy định mới này. Phải kể đến những trường như: ĐH Y, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Cửu Long… Nguyên nhân chính dẫn đến việc ban hành quy định này trong trường đó là việc một bộ phận không nhỏ giảng viên và sinh viên ăn mặc quá thoáng thậm chí phản cảm khi tới trường làm ảnh hưởng tới hình ảnh của trường trong mắt mọi người cũng như không phù hợp với môi trường học tập và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. 

Sau khi báo chí đưa tin về lệnh cấm này đã có rất nhiều những ‎ý kiến trái chiều đưa ra.

Bạn Nguyễn Tài Anh (sinh viên năm 3 – Học viện Tài chính) cho rằng: “Mình thấy quy định này khá là khắt khe với các bạn sinh viên. Chúng ta đều đã là những người trưởng thành và không chịu sự quản l‎ý của trường trung học phổ thông nữa thì không nên bắt buộc phải mặc gì, mặc như thế nào. Miễn sao không quá phản cảm là được.”

8c48a569c_infonet_quan_jeans_ao_phong_2.jpg
Cấm sinh viên mặc quần Jeans (ảnh internet)

Bạn Nguyễn Trà My (sinh viên năm 2 – Học viện Báo chí và Tuyên truyền) lại có quan điểm: “Trường mình đã có quy định sinh viên không được phép mặc quần trên đầu gối đến trường. Theo mình quy định này là đúng vì trong môi trường của trường Đảng thì nên ăn mặc nghiêm túc. Tuy nhiên nếu đến quần jeans mà cũng cấm thì tốt nhất là may đồng phục cho cả trường mặc như hồi cấp 3”.

Như vậy, quy định mới này đã gây ra không ít những xáo trộn trong sinh viên đặc biệt là ở những trường yêu cầu sinh viên thực hiện. Bởi quần jeans là thứ đồ quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, vì thế nên yêu cầu các bạn sinh viên mặc quần âu thay vì quần jeans ở một số trường là khá khó khăn. Quy định nào cũng có mặt lợi và hại của nó. Tuy nhiên việc ăn mặc như thế nào đến trường học cũng là thang điểm mà người nài đánh giá về ngôi trường mà bạn đang theo học. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi chọn một chiếc váy ngắn hay áo hở để mặc đến trường.

Lệnh cấm này vẫn còn khá mới mẻ và chưa phổ biến tại nhiều trường đại học. Một số trường đại học khác cũng đang cân nhắc việc có áp dụng quy định mới này hay không. Còn bạn, bạn thấy rằng nên hay không nên có quy định này?
            
                                                                                           Nguyễn Hiền
                                                                                         Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN