Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi nghiệp vụ tại Báo điện tử Vietnamnet

(Sóng trẻ) - Sáng 10-12, Lớp Báo chí K37B (Bộ Quốc phòng) do Th.S Vũ Thế Cường, giảng viên Khoa Phát thanh - Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) làm Trưởng đoàn đã tới tham quan, trao đổi kinh nghiệm làm báo tại Báo điện tử Vietnamnet. 

Đây là một trong những nội dung trong tiến trình học tập môn Tác phẩm Báo mạng điện tử, nhằm cụ thể hóa việc vận dụng những kiến thức lý luận gắn với thực tế sản xuất các sản phẩm tại các cơ quan báo chí chuyên nghiệp hiện nay.

 ba4df37ec_i_2160.jpg

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo điện tử Vietnamnet (Thứ 2, bên trái) giới thiệu với đoàn công tác về quy trình biên tập, sản xuất các nội dung tin, bài của tòa soạn

Tại buổi trao đổi, các học viên đã được Ban lãnh đạo Báo điện tử Vietnamnet giới thiệu những nét cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của tờ báo; công tác tổ chức, biên chế, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ phóng viên, cộng tác viên và quy trình tổ chức sản xuất, biên tập, thẩm định, xác minh các thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet. 

Với tinh thần cởi mở và hợp tác, Ban lãnh đạo Báo điện tử Vietnamnet cũng đã chia sẻ với các học viên lớp K37B nhiều nội dung liên quan tới mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của tờ báo. Đồng thời, mong muốn các học viên lớp Báo chí K37B sẽ quan tâm cộng tác trên một số nội dung thuộc lĩnh vực chính luận và dân sinh; đặc biệt về vấn đề đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình” ở Trung ương và địa phương, đơn vị cũng như công tác giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo,… tạo sự hấp dẫn, sinh động cho tờ báo.

ba4df37ec_i_2177.jpg 

Cán bộ giảng viên, học viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của tờ báo

Được biết, hiện nay bình quân mỗi ngày, Báo điện tử Vietnamnet đăng tải trên dưới 250 tin, bài thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, có nhiều tin, bài của đội ngũ nhà báo chiến sỹ trong quân đội. Đây cũng là đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp cao trong quá trình tác nghiệp, góp phần giúp tờ báo tăng thêm sự phong phú, hấp dẫn, giữ vững được uy tín, chất lượng trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều tờ báo và các trang mạng xã hội khác, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công chúng.
Vũ Viết Dương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN