Sinh viên Nghệ An trao "giọt hồng" dịp giáp Tết

(Sóng trẻ) - Ngày 1/2 tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Giọt Hồng Xứ Nghệ”. Chương trình do Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, CLB Hành Trình Đỏ phối hợp cùng với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Giọt Hồng Xứ Nghệ” đã thu hút được rất nhiều bạn sinh viên, thanh niên, những công nhân,… là người Nghệ An hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chương trình hiến máu do Hội đồng hương Nghệ An tổ chức tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thu hút gần 200 người đăng ký tham gia hiến máu, trong đó khoảng 170 người là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, cùng với đó là 30 cán bộ, công nhân,...

Phát biểu tại chương trình, anh Lê Xuân Sơn, chủ tịch hội kiêm trưởng ban tổ chức “Giọt Hồng Xứ Nghệ” cho rằng: “Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lối sống tốt đẹp của con người Nghệ An nói chung và con người Việt Nam nói riêng. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, nâng cao giá trị, phẩm chất và lòng nhân ái của con người. Những đơn vị máu kịp thời và an toàn đã cứu sống, đem lại niềm vui cho hàng triệu gia đình, bệnh nhân ở Việt Nam”.

Anh còn cho biết sau đợt hiến máu lần này, Ban tổ chức chương trình “Giọt Hồng Xứ Nghệ” của Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng, kêu gọi các cán bộ, thanh niên, sinh viên… tiếp tục phát huy tinh thần hiến máu cứu người,để nghĩa cử cao đẹp này ngày càng lan rộng trong cộng đồng.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức “Giọt Hồng Xứ Nghệ” đã thu được gần 90 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, góp phần giảm thiểu tỷ lệ người bệnh, người tàn tật do không đủ máu cấp cứu, đồng thời thể hiện tinh thần nhân đạo, rất riêng của con người xứ Nghệ giữa lòng thủ đô. Họ tìm được đến nhau, đoàn kết và cùng chia sẻ những giọt máu tình thương để cho xuân này những bệnh nhân đang ngày đêm đối diện với căn bệnh máu sẽ được đón Tết ấm cúng bên gia đình.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, chương trình còn có các tiết mục giao lưu văn nghệ sôi động nhưng cũng không kém phần độc đáo. Nài ra, còn có các trò chơi rất thú vị như: gắp lươn, nhặt ớt,… để tăng thêm không khí vui tươi,giao lưu giữa các bạn sinh viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng…

Không chỉ riêng chương trình “Giọt Hồng Xứ Nghệ”, Hội đồng hương Nghệ An ở Hà Nội còn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động hiến máu khác do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội…tổ chức.

Với sự thành công của chương trình, ban tổ chức Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội hứa hẹn sẽ có những chương trình với quy mô lớn hơn thế này trong các năm tiếp theo.

Dưới đây là các hình ảnh từ chương trình:

65cbd473f_hdhna10.jpg

65cbd473f_hdhna7.jpg

65cbd473f_hdhna5.jpg

65cbd473f_hdhna8.jpg

65cbd473f_hdhna11.jpg

Cao Thị Oanh
Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật8 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN