Speak up 2017: Hấp dẫn ngay từ vòng sơ loại

Sau 2 tuần phát động, nhận được gần 200 đơn đăng kí dự thi, Speak Up 2017 – cuộc thi MC trẻ trên phạm vi toàn thủ đô do Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức – đã chính thức diễn ra vòng sơ loại Dẫn với đồ vật vào ngày thứ bảy 4/3 vừa qua.

Tiếp nối thành thông từ mùa đầu tiên, Speak Up năm nay vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ không chỉ các bạn trẻ có đam mê với nghề MC, mà còn từ các MC chuyên nghiệp. Không chỉ sở hữu quy mô và sức hút hơn hẳn các cuộc thi MC của nhà trường thông thường, Speak Up có thể lệ thú vị, tổ chức quy củ, giải thưởng hấp dẫn, và đặc biệt là bộ ba quyền lực trên ghế giám khảo đều là những gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình: MC Thái Dũng, BTV Trúc Mai và BTV Phan Hoàng Dương.

042f7c2e0_su0.jpg

 “Bộ ba quyền lực” của Speak Up 2017

Ngày sơ loại diễn ra trong ngày 4/3 với 4 ca thi, chứng kiến sự tham gia đông đảo của các bạn thí sinh. Điều đó đảm bảo một ngày làm việc bận rộn mà cũng đầy hứa hẹn đối với ban giám khảo cũng như ban tổ chức. Thật vậy, bắt đầu từ 7h30 buổi sáng và phòng chờ luôn trong tình trạng kín chỗ, bạn thí sinh cuối cùng bước khỏi phòng thi vào lúc 19h khi đã phải đợi từ 15h chiều. Nhưng từ các bạn thí sinh, tới ban giám khảo, ban tổ chức, không một ai thể hiện sự mệt mỏi hay buồn chán. 

 21b944464_su2.jpg
Hàng dài các bạn thí sinh đăng kí vòng sơ loại

Có được điều đó, chính là bởi sự độc đáo của thể lệ vòng thi và sự sáng tạo không giới hạn của các bạn thí sinh, cộng với sức hấp dẫn của những MC tương lai luôn được bộc lộ qua từng lời nói, cử chỉ. Vòng thi dẫn đồ vật, đúng như tên gọi, sẽ có 10 đồ vật sẽ được thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên gồm có: thùng rác, sạc dự phòng, mặt nạ, bút xóa, giày cao gót, đôi đũa lệch,thẻ nhớ máy ảnh, lọ nước hoa, chiếc còi và cuối cùng là tai nghe. Chúng đều là những vật dụng quen thuộc, dễ gặp trong cuộc sống. Ta đều hiểu quá rõ về từng thứ, nhưng làm thế nào để tìm ra được hướng gợi mở, tìm ra sự liên hệ giữa những đồ vật bình dị ấy với một chủ đề thú vị, một câu chuyện hấp dẫn? Đó mới là chỗ các MC tương lai của chúng ta thể hiện tài năng. 

658aa6938_su1.jpg

 Các vật dụng quen thuộc đem ra làm đề thi

Và không phụ sự kì vọng của những người thực hiện cuộc thi, các bạn thí sinh của Speak Up 2017 đã mang tới cả một vùng trời sáng tạo, mang tới hàng chục câu chuyện, hàng chục thông điệp không trùng lặp với cùng một đồ vật, mang tới những phong cách hết sức đa dạng: lịch thiệp có, thân thiện có, nhí nhảnh có, sâu sắc triết lí có… để đưa ban giám khảo qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, rất nhiều nguồn cảm hứng mới mẻ. Bởi thế mà dẫu số thí sinh dự thi rất nhiều, các giám khảo chỉ có chút thời gian nghỉ trưa trong cả ngày làm việc, nhưng bất kể tiết mục nào dù thành công hay còn nhiều thiếu sót, họ cũng nhận xét hết sức nhiệt tình, chi tiết như thể đang nói với các đồng nghiệp tương lai. 

26f03f61b_su3.jpg

 Giám khảo chăm chú theo dõi phần thi của bạn Nguyễn Hoàng Lan – THPT Việt Đức

0cb3795f1_su4.jpg

Mỗi thí sinh đều có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình sau phần thi với các phóng viên của ban tổ chức

Chính vì vậy, vòng sơ loại đầu tiên của Speak Up 2017 tuy diễn ra lâu hơn so với dự kiến, song hoàn toàn là một vòng thi thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp và bài học quý báu với các bạn thí sinh tới từ khắp các trường đại học và trung học phổ thông trên địa bàn thủ đô. Kết quả của vòng thi này sẽ sớm được cập nhập trên fanpage chính thức Speak Up 2017 và được thông báo tới 20 bạn thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn. Hãy cùng đón đợi kết quả cũng như những vòng thi tiếp theo hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và kịch tính hơn của Speak Up nhé!

Nhật Minh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN