Tân sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình sáng tạo trong không gian hội trại nhân kỷ niệm 40 năm

(Sóng trẻ) - Không chỉ đạt được những thành tích cao trong học tập, tân sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và tuyên truyền còn vô cùng năng động, sáng tạo trong các hoạt động nại khóa, đặc biệt là không gian hội trại nhân kỷ niệm 40 năm thành lập khoa.

Sáng 29/9, khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là dịp hội ngộ của các cựu giảng viên, sinh viên đã tham gia giảng dạy, học tập tại khoa Phát thanh – Truyền hình trong suốt chiều dài 40 năm xây dựng và phát triển; bên cạnh đó giúp các bạn tân sinh viên K39 thể hiện bản thân, phát huy truyền thống “đoàn kết-sáng tạo-đột phá” của khoa.

 658cccb4f_anh_1.jpg

Không gian trại của các chuyên ngành đào tạo khoa Phát thanh – Truyền hình trong khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chuyến tàu “Replay 1980s” của Phát thanh và Truyền hình CLC

Mang đến hội trại nhân kỷ niệm 40 năm một không gian đầy hoài niệm, gian trại lớp Phát thanh và Truyền hình CLC K39 thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nổi bật ngay phía cổng trại là hình ảnh cuộn băng cùng chiếc đĩa CD – hình ảnh quen thuộc với các Phát thanh viên.

658cccb4f_anh_2_trang_tin.jpg

Chuyến tàu hoài cổ đầy sáng tạo của sinh viên Phát thanh K39.

Hình vẽ chủ đạo mô phỏng một đoàn tàu mang dòng chữ “Phát thanh – Truyền hình” như đưa người xem trở về với quá khứ, ôn lại hành trình 40 năm xây dựng và phát triển của khoa Phát thanh – Truyền hình. Màu sắc độc đáo, bắt mắt, gian trại lớp Phát thanh K39 nhận được nhiều lời khen ngợi của khách tham quan bởi sự sáng tạo của các bạn tân sinh viên, là không gian check-in ưa thích của thầy cô, sinh viên trong Học viện.

Sự kết hợp độc đáo giữa Quay phim và Truyền hình

Không chỉ kết hợp hài hòa trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, chuyên ngành Quay phim và Truyền hình còn được mệnh danh là “cặp đôi hoàn hảo” trong hoạt động nại khóa nhân kỷ niệm 40 năm. Không khí thân thuộc, gần gũi đã được dựng nên ngay trong không gian trại lớp Quay phim – Truyền hình.

Các bạn sinh viên mang đến hội trại những hình ảnh quen thuộc với chuyên ngành mình đang theo học như máy quay, micro – những vật dụng gắn liền với người quay phim hay các biên tập viên Truyền hình. Thông qua đây, các bạn muốn mọi người hiểu rõ hơn về ngành nghề, công việc mình đang theo đuổi, như thổi thêm ngọn lửa của lòng đam mê, nhiệt huyết trong trái tim mỗi bạn trẻ.

658cccb4f_anh_3.jpg

Không gian đầy ấm cúng của “cặp đôi” Quay phim – Truyền hình.

Nhanh nhẹn, nhạy bén đúng chất “Báo mạng điện tử”

Nhắc đến báo mạng điện tử, chúng ta đều nhớ tới sự “nhanh chóng, kịp thời” của thông tin. Và những bạn sinh viên đang theo học ngành này tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đều là những cá nhân vô cùng nhạy bén, nhanh nhẹn. Không chỉ nhanh nhẹn trong tác nghiệp chuyên môn, sinh viên Báo mạng điện tử K39 còn đầy năng động, sáng tạo khi thiết kế không gian trại chào mừng 40 năm thành lập khoa.

Chia sẻ về sản phẩm đầu tiên mà cả lớp cùng chung tay gây dựng, bạn Phạm Phương Linh – tân binh lớp Báo mạng điện tử cho biết: “Khi trại được dựng lên, mỗi thành viên trong lớp đều cảm thấy rất hạnh phúc và có một chút xúc động. Đây là công việc tập thể đầu tiên từ khi lên Đại học của chúng mình nên ai cũng đều dồn hết tâm huyết, sự sáng tạo của mình để cùng nhau xây dựng".

658cccb4f_anh_4.jpg

Báo mạng điện tử K39 đầy hào hứng với không gian trại của lớp mình.

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Phát thanh – Truyền hình không chỉ là dịp tri ân các thế hệ thầy cô đi trước mà đây còn là cơ hội gắn kết những bạn sinh viên khóa mới, giúp xóa đi sự bỡ ngỡ, xa lạ ban đầu. Sau đây, tình đoàn kết, thân thiết giữa các thành viên ngày càng được củng cố, xây dựng những tập thể vững mạnh, cùng học tập và rèn luyện dưới mái nhà chung Phát thanh – Truyền hình.
                                                                                Hồng Nhung - Thuỳ Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN