Thanh trà đầu mùa 70.000 đồng/kg những vẫn "ế" khách

(Sóng trẻ) - Những ngày tháng ba, dọc các con phố Nghĩa Tân, Ô Chợ Dừa, Xã Đàn…xuất hiện nhiều tiểu thương bán rong thanh trà Thái Lan.

4.jpg
Không khó để bắt gặp thanh trà Thái Lan được bày bán tại các hàng hoa quả. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Chị Hoàng Cúc, một người bán thanh trà tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) rao bán: “Thanh trà Thái Lan xịn đấy, bán với giá 70.000 đồng/kg, ăn bao ngon, quả to, vàng đẹp, mọng nước. Mua 2 kg sẽ là 130.000 đồng”. 

Khi được hỏi về cách nhập quả thanh trà từ Thái Lan, chị Nhật cho biết: “Tôi nhập theo thùng từ một đại lý ở chợ đầu mối Long Biên. Đây là trái cây có hương vị lạ miệng và tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng”.

Tương tự, chị Trang Như, một tiểu thương bán thanh trà tại cửa hàng hoa quả nhập khẩu (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: “Thanh trà Việt khi ăn có vị chua nên chỉ có giá từ 50.000 - 70.000 đồng/kg. Thậm chí, vào giữ vụ, thanh trà bán la liệt trên đường phố với mức giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg. Còn thanh trà Thái không bao giờ có giá rẻ như vậy, giá phải từ 120.000 đồng/kg”, chị Trang Như nói.

1.jpg
Thanh trà Thái Lan được người dùng ưu ái hơn hẳn vì quả to, mọng nước, vị ngọt thanh. Ảnh: Nguyễn Thúy. 

Chị Trang Như cũng cho biết: "Nhiều chị em công sở thấy lạ mua thử xong đều nghiện loại quả này luôn. Bởi vị chua ngọt chấm muối tôm ăn đưa miệng. Mùi thơm của loại quả này chỉ thoang thoảng, dễ chịu".

Không chỉ được bày bán tại các chợ dân sinh, thanh trà đầu mùa cũng được nhiều người quảng cáo giá rẻ trên các diễn đàn trên chợ mạng với nhiều mức giá khác nhau, trung bình từ 30.000 - 70.000 đồng/kg.

Đa số người dân cho biết, thanh trà có thể ăn như một loại trái cây hoặc dùng để làm mứt, nấu canh chua, kho cá rô đồng, ngâm rượu. Thậm chí, vì có hương thơm phức nên nhiều người còn mua thanh trà để trong phòng cho ngửi.

“Năm trước, mình mua 1kg thanh trà với giá 200.000 đồng, năm nay giá chỉ 130.000 đồng/kg. Thanh trà có hương thơm thoang thoảng của 4 loại quả như đào, cam, quýt, xoài. Ngoài ăn tươi, nhà tôi còn dùng thanh trà làm các món gỏi. Dù ăn theo cách nào cũng đều rất thơm và tốt cho sức khỏe”, chị Thu Uyên, (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN