Thêm nhiều cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

(Sóng trẻ) - Ngày hội Việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ IV - 2012 do Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức đã diễn ra vào ngày 19/5/2012 tại trường Đại học Giao thông vận tải, Phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Ba nội dung chính của chương trình đó là: Ngày hội việc làm; Tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp và Tọa đàm “Bí quyết tìm việc làm thành công” nhằm chia sẻ kỹ năng tìm việc cho thanh niên.

Với phương châm “chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả”, ngày hội đã thu hút khoảng 15.000 lượt người, với sự tham gia của 80 đơn vị, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tài chính, thương mại, công nghệ thông tin - viễn thông… với 5.935 chỉ tiêu tuyển sinh, 6.864 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, 4.259 chỉ tiêu tuyển dụng thợ, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề.

                                         9cc6a21ec_t1.jpg

                    Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm

Đến với ngày hội việc làm, thanh niên có dịp tiếp cận với thị trường lao động, được tư vấn lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của xã hội. Nài ra, các bạn trẻ còn được giới thiệu và quảng bá về làng nghề, phố nghề truyền thống của Thủ đô và tham gia các trò chơi có thưởng, bốc thăm may mắn với nhiều món quà giá trị, hấp dẫn. Tham gia sự kiện sôi động này còn có nhiều nghệ sỹ, ca sỹ tên tuổi đã gắn bó với tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.

Từ khi ra đời vào năm 2009 đến nay, ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô đã giúp cho nhiều bạn trẻ có cơ hội tiếp cận với nghề nghiệp và thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp!
                                            dace76298_t2.jpg
                                                  Đông đảo các bạn sinh viên tham gia ngày hội

Bạn Thế Anh, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Lao động - Xã hội cho biết: “Đây là môi trường thuận lợi để cho sinh viên có cơ hội tiếp cận, tìm việc làm thêm phù hợp với khả năng trong quá trình học tập. Đồng thời qua đây mỗi sinh viên lựa chọn, tìm hiểu những công ty, doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề đào của mình”.

Theo ban tổ chức cho biết: “Việc tổ chức ngày hội việc làm nhằm phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn xung kích trong việc tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, tham gia quản lý xã hội. Qua đó khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên các cấp trong việc chăm lo hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên và lao động trẻ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao và một thế hệ công dân toàn cầu”.

Chương trình không chỉ thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn mà còn thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội với việc học nghề, tạo việc làm cho lao động trẻ hiện nay.

Ngô Thanh Sơn – Nguyễn Văn Chung

Lớp Báo chí K.31B, Hệ 2, Học viện Chính trị

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN