Tình nguyện Xung kích đội nắng mưa tiếp sức mùa thi năng khiếu báo chí

(Sóng Trẻ) - Trong hai ngày 8/7 và 9/7 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra kì thi năng khiếu báo chí với thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên, các bạn đội viên Đội Tình nguyện Xung kích của Học viện Báo chí và Tuyên truyền vẫn nhiệt tình với công việc tiếp sức mùa thi của mình, không quản ngại nắng mưa.

572d787e6_anh_1.jpg
Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị đón tiếp thí sinh

Kì thi năng khiếu báo chí dành cho các bạn thí sinh thi THPT quốc gia đăng kí xét tuyển các ngành báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong ngày thi đầu tiên 8/7, thời tiết tại Hà Nội không được đẹp khi buổi sáng thì nắng gắt nhưng đến chiều lại mưa khá to. Dù vậy, với sự nhiệt thành của sức trẻ và tinh thần tình nguyện thì các đội viện Đội Tình nguyện Xung kích vẫn hết mình hỗ trợ các thí sinh tham gia kì thi này.

572d787e6_anh_2.jpg
Một bàn trực của Đội trong sân Học viện

Từ sáng sớm ngày 8/7, các đội viên Đội Tình nguyện Xung kích đã có mặt tại trường và làm công tác hỗ trợ thí sinh tìm phòng cùng như phát trà đá, trà xanh cho các this sinh tham dự cũng như các phụ huynh đến đưa con em mình đi thi. Cùng với các hoạt động này, các bạn tình nguyện viên cũng hỗ trợ các thí sinh xem danh sách số báo danh phòng thi và khu vực thi.

572d787e6_anh_3.jpg
Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tình phòng thi

Theo thông tin phóng viên Sóng Trẻ tìm hiểu thì hoạt động tiếp sức mùa thi của Đội Tình nguyện Xung kích bắt đầu trước ngày thi một ngày. Từ ngày 7/7, Đội Tình nguyện Xung kích đã bắt đầu ra quân hỗ trợ kì thi với hoạt động đón tiếp sĩ tử. Các tình nguyện viên đã đến bến xe Mỹ Đình đón các sĩ tử từ đây, đồng thời trên fanpage của Đội cũng đã đăng những lộ trình xe bus từ các bến xe, ga Hà Nội và Sân bay Nội Bài về đến cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cũng ngay tại điểm xuống ở cổng 36 Xuân Thủy, các bạn tình nguyện viên đã đón tiếp rất nhiều sĩ tử, không những thế Đội còn hỗ trợ các bạn thí sinh cùng người nhà di chuyển đến ở tại Kí túc xá của Học viện hay tìm nhà trọ, nhà nghỉ để chuẩn bị cho hai ngày thi tiếp theo.

572d787e6_anh_4.jpg
Các tình nguyện viên đón thí sinh tại bến xe Mỹ Đình

Chia sẻ về hoạt động của mình, bạn Nguyễn Trọng Cường, thành viên Đội Tình nguyện Xung kích cho biết: “Ngày hôm nay mình cùng các bạn tình nguyện viên sẽ làm công tác hỗ trợ các sĩ tử để các bạn có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Lượng thí sinh năm nay tăng đột biến nên công việc cũng khá nhiều và vất vả vì vậy tất cả mọi người đều phải ra sức cố gắng làm việc và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

572d787e6_anh_5.jpg
Bạn Cường -nài cùng bên trái- cùng các tình nguyện viên khác đang hỗ trợ thí sinh

Là phụ huynh đưa con mình đi thi, bác Nguyễn Đình Ba bày tỏ sự hài lòng của mình với các hoạt động của Đội Tình nguyện Xung kích: “Ngày hôm nay đến trường, có các cháu tình nguyện viên rất nhiệt tình, bác rất hài lòng với sự nhiệt tình và chu đáo của các bạn tình nguyện viên. Các cháu tình nguyện cũng khiến bác cảm thấy yên tâm hơn nếu con mình có thể đỗ vào trường”.

f3c5bf420_anh_6.jpg
Tình nguyện viên Đội Tình nguyện Xung kích mời trà tranh các phụ huynh

Trong ngày thi đầu tiên, Đội Tình nguyện Xung kích đã hỗ trợ giữ đồ cho các bạn thí sinh trước khi các bạn vào phòng thi. Và khi bài thi cuối cùng kết thúc cũng là lúc trời mưa khá lớn, các bạn tình nguyện viên đã che ô và đưa các thí sinh đến lấy đồ và đến các điểm chú mưa.

f3c5bf420_anh_7.jpg
Các tình nguyện viên đội ô đón thí sinh sau khi thi xong

f3c5bf420_anh_8.jpg
Thí sinh xếp hàng gửi đồ tại bàn gửi đồ của Đội Tình nguyện Xung kích

Là một trong hai Câu lạc bộ-Đội-Nhóm hoạt động mạnh nhất Học viện, Đội Tình nguyện Xung kích luôn có những hoạt động thiết thực và mang những ý nghĩa to lớn không chỉ với các bạn thí sinh hay với các tình nguyện viên của Đội mà còn góp phần tạo nên hình ảnh đẹp cho Học viên Báo chí và Tuyên truyền.

Mai Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN