Tọa đàm Tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2022

(Sóng trẻ) - Sáng 12/6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi tọa đàm tư vấn tuyển sinh nhằm giải đáp các thắc mắc cũng như định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện tư vấn tuyển sinh AJC Open Day. Tham dự sự kiện có sự góp mặt của TS. Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo, TS. Vũ Thùy Dương - Trưởng khoa Xuất bản, ThS. Đinh Ngọc Sơn - Phó Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình, TS. Vũ Tuấn Hà - Phó trưởng khoa QHCC&QC, ThS. Nguyễn Thành Long - Giảng viên khoa Lịch sử Đảng.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các thầy cô đến từ những khoa khác nhau (Ảnh: Thanh Hà)
Buổi tọa đàm có sự tham dự của các thầy cô đến từ những khoa khác nhau (Ảnh: Thanh Hà)

Chia sẻ về điểm mới trong đề án tuyển sinh năm 2022, thầy Đinh Ngọc Sơn cho biết: “Năm nay Học viện Báo chí và Tuyên truyền không tổ chức kỳ thi năng khiếu báo chí và trọng tâm tập trung vào môn Ngữ Văn. Điều này đã mở ra cánh cửa cho các bạn học sinh đến với ngành báo chí, các bạn học sinh có quyền mở rộng tư duy, đặt sự lựa chọn của mình vào các nhóm ngành mà mình thực sự mong muốn”.

Theo thầy Sơn, nhóm ngành Truyền thông - Báo chí là một trong những nhóm ngành cần có sự năng động, góc nhìn mới và cách thức mới để có thể phản ánh được những thông tin trong xã hội một cách chính xác nhất. Thầy Sơn đặc biệt gợi ý các em học sinh quan sát và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động tại AJC Open Day, từ đó có thể chọn ra lĩnh vực phù hợp với bản thân.

Nói về nhóm ngành 2, cô Vũ Thùy Dương chia sẻ: “Sinh viên của khoa Xuất bản nói riêng và các khoa trong nhóm ngành 2 nói chung đều rất năng động và nhiệt huyết. Các bạn sinh viên nhóm ngành này hoàn toàn có thể tham gia các hoạt động truyền thông - báo chí và sử dụng kỹ năng đó phục vụ cho chuyên ngành của mình.”

Bên cạnh giới thiệu những thông tin về nhóm ngành 3, thầy Nguyễn Thành Long cũng giải đáp những khó khăn xoay quanh việc học và thi môn Lịch Sử. Thầy dành lời khen ngợi tới các em học sinh khi sở hữu kỹ năng học tập tốt và được trang bị kiến thức đầy đủ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vì vậy thầy cho rằng: “Các em chỉ cần đủ quyết tâm, bản lĩnh và sự say mê thì hoàn toàn có thể vượt qua khó khăn trong việc học tập các môn liên quan đến lịch sử”.

Các bạn học sinh đặt câu hỏi tới thầy cô về vấn đề tuyển sinh (Ảnh: Thanh Hà)
Các bạn học sinh đặt câu hỏi tới thầy cô về vấn đề tuyển sinh (Ảnh: Thanh Hà)

Trao đổi về nhóm ngành 4, thầy Vũ Tuấn Hà cho biết nhóm ngành gồm các ngành Quan hệ Quốc tế, Quan hệ Công chúng, Quảng Cáo, Ngôn ngữ Anh và Truyền thông quốc tế. Những nhóm ngành này đều có đặc điểm là điểm đầu vào cao. Bên cạnh việc trang bị kiến thức, kĩ năng, sinh viên còn được thực hành từ sớm. Vì vậy, ngay từ năm 2, năm 3, các bạn sinh viên đã có được những kinh nghiệm nhất định, hỗ trợ cho các vị trí việc làm sau khi ra trường.

Về vấn đề học song bằng cho các bạn học sinh có nhu cầu muốn học khối ngành yêu thích nhưng không đủ điểm xét tuyển, cô Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: “Tuy đây là con đường vòng tới nguyện vọng mong muốn nhưng lại vô cùng chắc chắn vì những kiến thức của ngành đầu tiên sẽ trở thành tiền đề, cơ sở lý luận vững chắc cho các bạn tác nghiệp trong ngành nghề thứ hai”.

Trong buổi tọa đàm, các bạn học sinh liên tục đặt câu hỏi về vấn đề đặt nguyện vọng và khối thi, theo đó, các thầy cô đã đưa ra một số lời khuyên hữu hiệu như: các bạn có thể đặt nguyện vọng phù hợp với khả năng và điểm thi; kết hợp học song bằng ngành mong muốn; cân nhắc các khối thi phù hợp với năng lực và cố gắng nỗ lực hết khả năng của bản thân.

Sự kiện kết thúc tốt đẹp với những trao đổi sâu sắc đến từ thầy cô và học sinh (Ảnh: Thanh Hà)
Sự kiện kết thúc tốt đẹp với những trao đổi sâu sắc đến từ thầy cô và học sinh (Ảnh: Thanh Hà)

Thông qua buổi tọa đàm, các thầy cô đã chia sẻ và giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bạn trẻ về những ngành nghề mình quan tâm. Từ đó, giúp các em đưa ra những lựa chọn chính xác, phù hợp với năng lực, sở thích, nguyện vọng của bản thân, gia đình, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN