Trận cầu kinh điển của giải bóng đá Hà Lan bị hủy bỏ do cổ động viên quá khích

(Sóng trẻ) - Trận đấu giữa hai CLB kình địch nhất Hà Lan - AFC Ajax và Feyenoord - tại Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Hà Lan (Eredivisie) đã bị hủy vào phút thứ 56 của trận đấu, sau khi người hâm mộ quá khích đã ném pháo sáng xuống sân Johan Cruyff.

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 5 của giải Eredivisie, CLB Ajax có dịp tiếp đón CLB kình địch, Feyenoord. Trận đấu đang diễn ra với tỷ số là 3-0 nghiêng về đội khách. Vào phút 55, pháo hoa đã được bắn lên ở trên khán đài, khiến cho trận đấu phải tạm dừng. Không những vậy, trận đấu cũng đã bị trọng tài Serdar Gözübüyük tạm dừng hai lần trước giờ nghỉ vì người hâm mộ quá khích của đội nhà ném pháo hoa và cốc nhựa xuống sân.

Trận đấu phải tạm dừng vì sự cố pháo sáng dưới sân (Ảnh: Getty Images)
Trận đấu phải tạm dừng vì sự cố pháo sáng dưới sân (Ảnh: Getty Images)

 

Đại diện của Eredivisie cho biết: “Trận đấu kinh điển bị dừng lại sau nhiều lần cổ động viên bắn pháo hoa xuống sân”. Một tấm biển trên màn hình lớn ở sân đã nhắc nhở cấm đốt pháo hoa, tuy nhiên một bộ phận cổ động viên đã phớt lờ thông báo này. 

“Ngay trước khi hiệp một kết thúc, pháo hoa đã được ném xuống sân, sau đó trọng tài Serdar Gozubuyuk đã tạm dừng trận đấu. Phút thứ 56, một vụ pháo hoa khác lại diễn ra. Trọng tài chính thức đình chỉ trận đấu sau khi trao đổi với chính quyền địa phương”, Ajax phát biểu trong một tuyên bố.

Giám đốc Tổng Vụ của Ajax, ông Jan van Halst chia sẻ: "Hiện tại, chúng tôi chưa rõ trận đấu này sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi đặc biệt thất vọng vì diễn biến của trận đấu này đã diễn ra theo cách không thể tồi tệ hơn. Đây là điều rất khó khăn đối với toàn bộ tổ chức. Trận đấu này là một trong những trận quan trọng nhất của bóng đá Hà Lan và nó đã bị dừng lại vô điều kiện. Điều ấy thực sự đáng buồn”.

Cho tới hiện tại, CLB Ajax vẫn đang thua 0-3 trước Feyenoord. Vào thứ năm tuần này, trận đấu sẽ được quay trở lại vào phút thứ 55, và cả hai đội sẽ thi đấu trên sân không có khán giả.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN