Tranh cãi nổ ra sau khi Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

(Sóng trẻ) - Tân hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa đang phải đối mặt với làn sóng anti dữ dội từ cộng đồng fan sắc đẹp chỉ sau một ngày đăng quang.

Tối ngày 29/9, chung kết Miss Universe Vietnam 2023 diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp đến từ Hà Nội - Bùi Quỳnh Hoa. 

z4741810334879_26cba4f8998dab2154e81f404d1c5f0c.jpg
Bùi Quỳnh Hoa chính thức trở thành chủ nhân của vương miện Miss Universe Vietnam 2023. (Ảnh: Fanpage Miss Universe Vietnam)

Mặc dù xuyên suốt cuộc thi, người đẹp luôn là một trong những gương mặt nổi bật, thế nhưng chiến thắng của nàng hậu lại bị khá nhiều khán giả cho rằng không thuyết phục.

Câu trả lời như học thuộc trên Google 

Cụ thể, trong phần ứng xử dành cho top 3 tại đêm chung kết Miss Universe Vietnam, với câu hỏi chung là: “Theo bạn, thế nào là một vẻ đẹp tự tin?”

Bùi Quỳnh Hoa cho biết: “Sự tự tin chính là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ, khi cô ấy tin vào bản thân để trở thành lãnh đạo của cuộc đời mình, cô ấy sẽ luôn sẵn sàng để tôn vinh sự thành công của người khác. Là người thắng không kiêu bại không chảnh, bởi thất bại là mẹ thành công, là người luôn đứng dậy sau những vấp ngã trong quá khứ để tôi luyện bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Tôi tin ở bản thân, đó là lý do tôi ở đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng chúng ta xứng đáng với những điều tuyệt vời”.

z4741805844576_904bfa8366e088b3e981185cced90882.jpg
Phần ứng xử của tân hoa hậu được cho là giống với trên mạng 60%. (Ảnh: K Crush Động)

Câu trả lời của người đẹp đã nhận được sự ủng hộ của đa số khán giả tại khán phòng. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn fan sắc đẹp ngay sau đó đã đặt nghi vấn nàng hậu biết trước câu hỏi. Bởi nhiều người tra Google thấy rằng câu trả lời của người đẹp na ná với câu trả lời trên mạng.

Bên cạnh đó, câu trả lời ứng xử của tân hoa hậu cũng gây tranh cãi khi sử dụng câu “Thắng không kiêu, bại không nản” thành “Thắng không kiêu, bại không chảnh”. Nhiều người cho rằng câu nói này không những sai về ngữ nghĩa mà còn không phù hợp với nội dung.

Nghi vấn được “dọn đường” để đăng quang

Bên cạnh câu trả lời ứng xử của tân hoa hậu được cho gần giống khoảng 60% so với gợi ý trên Google, trong phần ứng xử dành cho top 5, khi siêu mẫu Lan Khuê chuẩn bị đặt câu hỏi cho Bùi Quỳnh Hoa, trưởng ban giám khảo - bà Nguyễn Thị Thúy Nga đã ngăn lại và bảo nhầm rồi.

Điều này cũng làm dấy lên nghi vấn ban tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị sẵn câu hỏi dành riêng cho Bùi Quỳnh Hoa, “dọn đường” để mỹ nhân Hà Nội đăng quang. Do đó, hàng loạt group anti Bùi Quỳnh Hoa đã được lập ra.

z4741805471246_1908b0dadd7432d5d79ea1b15d93f627.jpg
Nhiều khán giả tỏ ra không phục với chiến thắng của tân hoa hậu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thậm chí nhiều người còn bày tỏ sự phẫn nộ đối với chiến thắng của nàng hậu bằng cách thả icon phẫn nộ hoặc bình luận với những lời lẽ không phục trong các bài đăng của tân hoa hậu.

Trước vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thúy Nga giải thích: “Chúng tôi có sẵn 6 câu hỏi dành cho 6 thí sinh và đã sắp xếp lần lượt các câu hỏi tương ứng với từng giám khảo sẽ hỏi. Nhưng lúc đó không biết Lan Khuê mắt kém hay không tập trung nên đọc nhầm câu hỏi của giám khảo khác”. 

“Tôi đang tư duy câu hỏi Lan Khuê sẽ đặt cho thí sinh, để nghĩ câu trả lời như thế nào nhưng lúc đó Lan Khuê đọc câu khỏi khác với luồng tư duy của mình, theo phản xạ, tôi giật mình và bảo sao là câu như thế này. Trên thực tế khán giả nhìn thấy thí sinh trả lời rất tốt. Nếu mà có sự chuẩn bị trước sẽ có sự vấp gì đó” - Trưởng Ban giám khảo cho biết thêm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN