Triển lãm từ thiện “Tấm vé tuổi thơ” gây quỹ ủng hộ trẻ em khó khă

(Sóng Trẻ) - Từ ngày 8 -10/9, Trung tâm nghệ thuật Hiha Art tổ chức Triển lãm từ thiện “Tấm vé tuổi thơ” sự kiện đã thu hút sự quan tâm của các bé cũng như phụ huynh trên địa bản thành phố.

Với mong muốn tất cả các bạn nhỏ có một tuổi thơ hạnh phúc, các họa sỹ nhí của trung tâm đã cùng nhau vẽ tranh, tổ chức triển lãm với gần 100 bức tranh. Dự định nguồn thu của triển lãm sẽ được trung tâm dành tặng quà và những khóa học miễn phí cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Gần 100 bức tranh do các bạn nhỏ đang theo học tại trung tâm nghệ thuật Hiha Art đều có đề tài rất gần gũi, các bức tranh chủ yếu xoay quanh cuộc sống của các bé như: chân dung bố, mẹ, lễ hội, ngôi nhà, đại dương,... 

cb29c8d73_anh1.jpg
Các bức tranh với đề tài gần gũi nhưng lại đầy sáng tạo của các bé 

Để có được những bức tranh này là một quá trình học hỏi và nỗ lực của không chỉ các bạn nhỏ mà còn ở các thầy, cô giáo trong trung tâm. Cô Nguyễn Thị Phương Thảo – giám đốc trung tâm chia sẻ: “ Học vẽ với trẻ quan trọng là sự thoải mái, vui vẻ và được thể hiện suy nghĩ cá nhân của các con về các vấn đề đang xảy ra xung quanh cuộc sống các con, là tình cảm, mơ ước mà thầy cô đóng vai trò định hướng thẩm mỹ chủ động, khích lệ tạo ra môi trường tốt nhất để phát huy các tiềm năng đó của các con”. 

Tham dự triển lãm còn có sự có mặt của các chuyên gia như thầy Trần Khánh Trương – Hội Mỹ thuật Việt Nam và Th.s Lê Thân – Nguyên trưởng phòng Đào tạo Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội – Trưởng khoa Mỹ thuật Ứng dụng Đại học Nguyễn Trãi. Nhận xét về những bức tranh của các bé, các chuyên gia đánh giá cao tinh thần sáng tạo, sự tự nhiên trong các tác phẩm, khuyến khích giữ gìn nét vẽ hồn nhiên, tránh tư duy lối mòn, bắt chước những cái đã có trước. 

cb29c8d73_anh_2.jpg
Thầy Trần Khánh Trương tỉ mỉ nhận xét từng tác phẩm

Chia sẻ về con gái, chị Đặng Giang (Cầu Giấy) mẹ bé Thảo Nguyên – tác giả bức tranh “Mẹ em” cho biết: “Cháu khá đồng đều trong các môn, piano hay vẽ cháu đều biết. Chỉ cần con thấy thích thú là mình cho con tham gia.” 

cb29c8d73_anh_3.jpg
Hai mẹ con bé Thảo Nguyên cùng chiêm ngưỡng lại bức tranh “Mẹ em”

Bên cạnh triển lãm tranh gây quỹ từ thiện, sự kiện còn có một số hoạt động như: kể chuyện, nhảy múa tập thể, chụp ảnh với voi Hiha,... 

Một số hoạt động khác tại triển lãm:


 

Tuyến Nguyễn 
Truyền hình 35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN