Twitter dán nhãn cảnh báo các bài viết chứa thông tin sai lệch về COVID-19

(Sóng trẻ) - Trang mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu Twitter sẽ thêm những dòng nhãn dán cảnh báo dưới các bài viết chứa thông tin sai lệch về COVID-19.

Đây được xem là nỗ lực loại bỏ tận gốc những thông tin sai lệch xoay quanh SARS-CoV-2 khỏi Twitter. Đại diện trang mạng xã hội đình đám này cho biết, việc dán nhãn cảnh báo ban đầu sẽ được thực hiện thủ công bởi con người. Từ đó, họ sẽ xây dựng một hệ thống trí tuệ nhân tạo, kết hợp với sự điều khiển của con người để giải quyết những nội dung không đúng sự thật về vắc-xin COVID-19.

twitter-misleading-posts-2021-03-01.png
Ảnh minh họa cách dán nhãn cảnh báo dưới bài đăng của Twitter (Ảnh: Twitter)

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền những thông tin mới nhất, chính xác nhất tới người dùng" - Twitter viết trong bài đăng trên blog riêng. Dự kiến, việc dán nhãn cảnh báo sẽ bắt đầu với những bài đăng tiếng Anh trước rồi mới tới các ngôn ngữ khác.

Hồi tháng 12/2020, Twitter thông báo sẽ yêu cầu người dùng xóa bỏ những dòng tweet chứa thông tin tiêu cực, độc hại về vắc-xin, bao gồm những thông tin như việc tiêm vắc-xin là để chính phủ các nước kiểm soát công dân.

Tới thứ hai vừa rồi, đại diện trang này cho biết từ khi quy tắc về đăng tải bài viết liên quan đến COVID-19 được lập ra vào tháng 3/2020 cho tới nay, mạng xã hội Twitter đã xóa khoảng 8.400 tweet do vi phạm chính sách, đồng thời thực hiện xác minh thông tin của 11,5 triệu tài khoản.

Nhằm ngăn chặn các thông tin tiêu cực về COVID-19, bên cạnh việc dán nhãn cảnh báo, Twitter còn làm giảm khả năng hiện thị, cũng như tắt lượt thích, bình luận và retweet đối với những bài đăng chứa thông tin sai lệch. Các tài khoản đăng những dòng tweet xấu cũng bị nhận cảnh cáo. Nếu tích lũy 5 cảnh cáo từ Twitter, tài khoản đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Những tài khoản liên tục cập nhật tin sai về dịch bệnh sẽ phải nhận cảnh cáo, thậm chí có khả năng bị khóa vĩnh viễn
Những tài khoản liên tục cập nhật tin sai về dịch bệnh sẽ phải nhận cảnh cáo, thậm chí có khả năng bị khóa vĩnh viễn

Twitter không phải là công ty truyền thông duy nhất cố gắng xóa bỏ các thông tin sai lệch về vắc-xin SARS-CoV-2 khỏi nền tảng của mình. Tháng trước, "ông lớn" Facebook cũng đã cập nhật chính sách của mình liên quan tới việc đăng tải tin về virus corona. Mạng xã hội này cho biết, những hội nhóm, tài khoản và trang liên tục đăng tin giả về dịch bệnh và vắc-xin sẽ bị khóa ngay lập tức.

Nguồn: CBS News

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN