Xu hướng “sắm cỗ Online” Rằm tháng 7

(Sóng trẻ) - Thay vì tất bật đi chợ, nấu cỗ truyền thống vào Rằm tháng 7 hàng năm, chị em nội trợ chọn cách “sắm cỗ Online” với những menu phong phú, tươm tất, đầy đủ từ món chay đến món mặn.

Từ năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người dân hạn chế đi chợ, mua sắm trực tiếp nên dịch vụ đặt cỗ Rằm tháng 7 Online được lựa chọn nhiều hơn, thậm chí “nở rộ” như một hình thức kinh doanh mới. 

Nhờ sự tiện lợi, đầy đủ, chất lượng và phù hợp với gia đình bận rộn, dịch vụ đặt cỗ Online vẫn sôi động trước ngày Rằm tháng 7 năm nay, thu hút lượng lớn khách hàng. Thậm chí, nhiều chị em nội trợ còn tranh thủ đặt cỗ sớm từ đầu tháng 7 âm lịch vì sợ “cháy hàng”.

anh-ram-1.jpg
Từ những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên Fanpage, Facebook, Zalo của các cá nhân, nhà hàng đã đăng tin nhận đặt mâm cỗ, cung cấp sẵn thực đơn để khách hàng lựa chọn. (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, chỉ với vài thao tác đơn giản qua điện thoại như gọi điện hay nhắn tin đặt hàng, cỗ sẽ được “ship” đến tận nhà khách vào đúng ngày hẹn. Thực đơn cỗ Rằm tháng 7 khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ món chay đến món mặn, món chính đến tráng miệng, đầy đủ các món canh, chiên, xào, nướng,... bổ dưỡng, bắt mắt.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn đặt các món lẻ hay trọn gói mâm cỗ, chọn món ăn được nấu chín sẵn hoặc nguyên liệu sống đã qua sơ chế tùy theo nhu cầu, mục đích cá nhân. Đặc biệt, các loại bánh trung thu với hương vị phong phú cũng sớm xuất hiện trong các menu Rằm tháng 7.

Chị Phương Anh (Hà Nội) - chủ một tài khoản Facebook nhận đặt cỗ Rằm tháng 7 online cho biết chị chỉ mới bắt đầu kinh doanh “mặt hàng” này từ cuối tháng 6 âm lịch, song mỗi ngày vẫn nhận được lượng lớn đơn đặt hàng, trung bình 30 - 40 đơn. 

anh-ram-2.jpg
Các món ăn trong menu Rằm tháng 7 được chị Phương Anh chắt lọc và tuyển chọn kỹ với yêu cầu phải sạch sẽ và “ngon mắt”. Theo đó, “best seller” năm nay là các món canh, gà chế biến vì nó khá phổ biến trong mâm cơm của mỗi nhà. (Ảnh: NVCC).

“Không chỉ các món chính được chế biến sẵn như gà quay mật ong, canh chua Thái hải sản, tôm tươi chiên xù,... mình còn nhận order thêm các loại bánh ngọt như bánh bao hoa sen, bánh bao đào sen, bánh cốm nếp nương,... làm phong phú thêm menu cỗ Rằm tháng 7” - chị Phương Anh chia sẻ thêm.

Năm 2022 chính là “thời của các nàng dâu Order”, vì vậy, việc “sắm cỗ online” trong ngày Rằm tháng 7 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chị Thùy Linh (Hà Nội) bộc bạch: “Mình chọn đặt cỗ Rằm online thay vì đi chợ và nấu cỗ theo cách truyền thống do công việc bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị tươm tất, chu toàn. Các món ăn trong menu được đặt sẵn cũng khá phong phú, đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn, giúp mình san sẻ một phần gánh nặng công việc nội trợ”.

Các tiêu chí chất lượng đảm bảo, ngon - bổ - sạch chính là cơ sở để chị Linh lựa chọn nơi cung cấp menu món ăn cúng Rằm tháng 7 cho gia đình mình. 

Thông thường, mỗi mâm cúng đầy đủ, đa dạng các món ăn, kèm cả bánh ngọt tráng miệng sẽ có giá dao động khoảng 1.000.000 đồng - 1.500.000 đồng. Tuy nhiên, tùy điều kiện kinh tế, nhu cầu của từng gia đình, mức giá này có thể thay đổi, các món ăn trên mâm cúng cũng khác nhau, được điều chỉnh sao cho phù hợp, tươm tất, thể hiện lòng thành kính của con cháu đời sau với ông bà, tổ tiên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN