Ý nghĩa đặc biệt của linh vật SEA Games 32

(Sóng trẻ) - Thỏ trắng là linh vật được nước chủ nhà Campuchia lựa chọn cho kỳ SEA Games 32 sắp diễn ra với nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Theo trang thông tin chính phủ Campuchia, linh vật của kỳ thể thao năm nay là một cặp thỏ. Thỏ đực cầm đuốc tên Borey, thỏ cái cúi chào quan khách, tên Rumduol. Cả hai đều cười tươi, thể hiện tinh thần nồng nhiệt của người Campuchia.       

z4285421050031_2a9cce27f11a28455992364ee54045f4.jpg
Cặp linh vật thỏ của SEA Games 32 diễn ra sắp tới. (Ảnh: Khmertimeskh)

Hai linh vật được lấy cảm hứng từ Sophea Tonsay, nhân vật thỏ trong truyện dân gian của người Khmer. Borey là một chú thỏ đực tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của các quốc gia trong khu vực. Trong khi đó, Romdoul là một chú thỏ cái được đặt tên theo loài hoa quốc hào của Campuchia. 

Borey và Romdoul khoác lên mình trang phục võ thuật truyền thống Bokator màu đỏ và xanh. Bokator là môn thể thao đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Campuchia đăng ký hồ sơ xét duyệt Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đây cũng là hai màu sắc đại diện cho quốc kỳ Campuchia. 

Cặp thỏ trắng Bokator đại diện cho sự thông minh, nhanh nhẹn, chính trực. Đồng thời cũng là tôn chỉ của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này tại Campuchia.Trong văn hóa Khmer, thỏ trắng vừa là biểu tượng tôn giáo, vừa là biểu tượng cho công lý, hạnh phúc. Không chỉ riêng "đất nước chùa tháp", hình tượng con thỏ ở nhiều nơi khác cũng đại diện cho may mắn, tố chất thông minh, lanh lợi và mưu trí cùng khả năng thích nghi, ứng phó vượt qua hoàn cảnh.

Ngoài ra, hình ảnh con thỏ cũng có ý nghĩa quan trọng trong Phật giáo, biểu tượng cho lòng vị tha và đức tính hy sinh.“Thể thao: Sống trong hòa bình” (Sport: Live in Peace) là khẩu hiệu của SEA Games năm 2023.

Theo Posten, tác giả thiết kế hai chú thỏ Borey và Rumduol là Ly Kim An, sinh năm 1997, là vận động viên taekwondo, hiện đang sống tại Phnom Penh. Cô chiến thắng cuộc thi thiết kế logo và linh vật Sea Games, khởi xướng từ năm 2019. 

Được biết, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Phnom Penh, Campuchia. Lễ khai mạc tổ chức vào tối 5/5 trên sân vận động quốc gia Morodok Techo. Nước chủ nhà đưa vào đại hội 37 môn thi đấu. Đoàn thể thao Việt Nam dự đại hội với hơn 700 vận động viên.  

                                                                                                  

Nguồn: Posten

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN