‘Colere’ - lưu giữ những nét đẹp văn hóa

(Sóng trẻ) - Với mong muốn nâng niu, gìn giữ những nét đẹp văn hóa đang dần mai một, dự án văn hóa phi lợi nhuận “Colere” đã ra đời.

Thành lập vào cuối năm 2020 bởi nhóm các bạn trẻ đam mê văn hóa từ mọi miền trên tổ quốc, “Colere” ra đời với sứ mệnh tuyên truyền, phổ cập về văn hoá thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đồng thời truyền tải thông điệp, năng lượng tích cực đến mọi dân tộc trên thế giới.

Trong vòng 1 năm kể từ khi thành lập, fanpage “Colere” thu hút được hơn 6.000 lượt like và theo dõi. Với những thông tin bổ ích và thú vị, các bài đăng nhận được rất nhiều lượt tương tác, phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

screen-shot-2022-02-20-at-7-43-00-pm.png
Fanpage dự án văn hóa “Colere” thu hút 6000 lượt yêu thích. 

 

Trong năm đầu tiên hoạt động, dự án tổ chức thành công chuỗi sự kiện chính - Mộng Việt. “Mộng Việt” được sinh ra với sứ mệnh truyền tải nét đẹp văn hoá truyền thống Việt Nam qua những góc nhìn thu hút, mới lạ, để từ đó, người Việt không còn "xa lạ" với chính văn hóa của nước mình. 

Với những ý tưởng sáng tạo và mới mẻ, chuỗi sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc tham gia, giúp họ hiểu rõ hơn về nền văn hóa Việt Nam cũng như có cơ hội chia sẻ những nét văn hoá đặc trưng của nơi mình sinh sống tới cộng đồng.

screen-shot-2022-02-20-at-7-43-15-pm.png
Các hoạt đông trong chuỗi sự kiện Mộng Việt - Hội. Ảnh: Fanpage Colere.

 

Bước vào năm thứ hai hoạt động với chủ đề “Văn hóa Đại chúng”, dự án mong muốn ghi lại những gì “đời” nhất, “thường” nhất và thể hiện trọn vẹn hình ảnh xã hội qua nhiều khía cạnh khác nhau như nghệ thuật, văn học, đến những thói quen đời thường trong xã hội ngày nay. 

Nguyễn Thị Ngọc Huyền - trưởng Ban tổ chức dự án văn hóa “Colere” chia sẻ: “Vì dự án hướng tới “Văn hóa Đại chúng” - tiếp cận con người một cách thân thiện qua truyền thông hình ảnh - nên sắp tới chúng mình sẽ tổ chức một buổi talkshow để trao đổi, bàn luận về một bức tranh liên quan đến văn hóa. Bên cạnh đó chúng mình cũng có buổi giao lưu văn hóa với những người nước ngoài để giúp mọi người có thêm những góc nhìn về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới”. 

Với hy vọng đưa văn hóa Việt Nam và thế giới đến gần hơn với mọi người, trong tương lai “Colere” sẽ mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích bằng nhiều hình thức thú vị và độc đáo.                                                                                                                    

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN