Mang văn hóa Việt vào tình yêu thần tượng

(Sóng Trẻ) - Ngày 1/4 vừa qua, tại  sảnh A1 của ga quốc tế Nội Bài, E.L.F (tên fandom của nhóm nhạc Super Junior) đã phủ xanh phần lớn của sảnh bằng banner, lightstick, ruy băng, áo phông và đặc biệt là đội “áo dài” xanh. 

Để kỷ niệm 25 năm mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và công ty giải trí SM Entertainment đã đồng tổ chức chương trình “Đêm nhạc thần tượng - Đồng hành” diễn ra trong Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội lúc 17h ngày 1/4. 

Theo đó, Leeteuk - trưởng nhóm của Super Junior được mời với tư cách là MC sự kiện. Đã năm năm kể từ năm 2012 anh mới trở lại Việt Nam, vì vậy mà E.L.F quyết tạo cho anh bất ngờ bằng cách “phủ xanh Nội Bài” để đón thần tượng. Đặc biệt hơn cả, họ đã tạo riêng cho Leeteuk một đội “PJ áo dài xanh”.

Kết quả là ngày hôm qua, hầu hết những ai có mặt tại sảnh A1 đều không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tưởng có 1-0-2 này. Một màu xanh phủ đầy khoảng lớn của sảnh tạo nên khung cảnh đẹp, độc và lạ bất ngờ. Đội ngũ áo dài xếp hàng phía cuối hoặc ngồi hàng đầu bao trọn lấy không gian xanh riêng biệt của E.L.F. Xanh sapphire vốn là màu đại diện của Super Junior nên đối với E.L.F đây là màu sắc “bất khả xâm phạm”.

d19abab42_dsc02679.jpg
“Nội Bài xanh” mà E.L.F đã tạo nên vào sáng 1/4

Bạn Lê Thị Kim Oanh - thành viên đội áo dài chia sẻ: “Mình đến đây từ 6h sáng nhưng khi có mặt đã rất đông các bạn E.L.F. Cảm thấy không khí rất là nóng, náo nhiệt và mình thấy hồi hộp. Mặc áo dài đón anh vừa cảm thấy tự hào về trang phục truyền thống vừa cảm thấy phấn khích khi nghĩ đến cảnh anh sẽ bất ngờ như thế nào khi thấy hơn 100 fan của anh xinh đẹp trong áo dài xanh.”

Tà áo dài Việt Nam vô cùng thiêng liêng và đẹp đẽ, nó không chỉ mang nét đẹp quê hương, đất nước mà còn là nét đẹp của người phụ nữ Á Đông. Các bạn trẻ giữ trong mình tình yêu thần tượng nhưng không hề quên mình đang đứng ở đâu. Họ đã sáng tạo đến bất ngờ, làm một điều mà trước giờ chưa từng gặp ở các fandom Kpop khác. 
Nhiều vị khách nước nài không hỏi ngạc nhiên, liên tục hỏi: “Họ đón ai mà “hoành tráng” như vậy”?  Ai đi qua cũng thích thú nhanh chóng giơ máy ảnh, điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. Có những vị khách cười đùa rằng mình thật may mắn khi được chào đón như những người nổi tiếng.

Liên tục bấm máy chụp ảnh, chú Nguyễn Hữu Viện (43 tuổi, lái xe tại sân bay) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên chú nhìn thấy nhiều bạn trẻ mặc áo dài như vậy. Màu áo rất đẹp, các bạn quá trẻ và năng động, chú thấy nó mang đậm nét đẹp Việt Nam. Rất Việt Nam. Rất đẹp.”

Chưa hết, nhiều người đã bị “choáng” khi chứng kiến cảnh cô gái trẻ mặc váy cưới trắng, tay cầm bó hoa hồng xanh, đầu đội vương miện đính đá màu sapphire xanh ngồi cùng đội áo dài chờ đợi thần tượng. Nhiều người hiểu lầm rằng cô đến để đón “chồng sắp cưới”, còn với cô, cô đến đón tình yêu gần 10 năm mà cô đã ấp ủ.

64b0e5c33_dsc02481.jpg
Một số bạn trong đội áo dài cùng “cô dâu” dũng cảm giơ cao banner chào đón Leeteuk.

Chưa bao giờ người ta lại lầm tưởng các bạn là những tiếp viên hàng không thực thụ như hôm qua. Nhiều lời khen tặng dành cho các cô gái xinh đẹp nhưng không thiếu những cái lắc đầu ngán ngẩm khi cho rằng chỉ là đón một nghệ sĩ, không nhất thiết phải khoa trương như vậy. Song, màn đón thần tượng hoành tráng của E.L.F tại sân bay sáng đó chắc chắn sẽ đi vào danh sách các fandom “chịu chơi” nhất Việt Nam.

Nền văn hóa Kpop trong nước từ những ngày đầu cho đến nay chưa từng có dấu hiệu nguội lạnh. Với nhiều người, đó là sự mù quáng, bất chấp nhưng nếu đứng ở lập trường của một fan hâm mộ thì đó là tình yêu và tuổi trẻ.

Kiều Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN