“Top Gun: Maverick” vượt mặt “Titanic” về doanh thu phòng vé

(Sóng trẻ) - Tính đến thời điểm này, Top Gun: Maverick đã chính thức siêu phẩm Titanic khi đạt 600 triệu USD doanh thu tại phòng vé nội địa, nâng tổng thành tích kiếm tiền của tác phẩm lên thành 1,2 tỷ USD trên toàn cầu.

xlarge_daug.png
“ Top Gun: Maverick” đã trở thành bộ phim lớn thứ bảy khi thu về 662 triệu USD tiền bán vé. (Ảnh: The Playlist)

Theo Paramount, “Top Gun: Maverick” đã vượt qua “Titanic” để trở thành bộ phim lớn nhất của hãng phim trong lịch sử 110 năm của hãng. 

“Top Gun: Maverick” đã có một hành trình đầy ấn tượng khi bán được số lượng vé ở nước ngoài tương tự như trong nước, với tổng doanh thu quốc tế của phim là 690 triệu USD. Không chiếu ở Trung Quốc hay Nga, bom tấn ăn theo “Top Gun” năm 1986 đã thu về 1,3 tỷ USD cho đến nay.

Danh sách 5 bộ phim phát hành hàng đầu tại mỹ lần lượt dành cho “Black Panther” (700 triệu USD), “ Avatar” (760 triệu USD), “Spider-Man: No Way Home” (804 triệu USD), “Avengers: Endgame” (853 triệu USD) và “Star Wars: The Force Awakens” (936 triệu USD).

Kể từ khi “Top Gun: Maverick” ra mắt vào tháng 5 và phá kỷ lục mở màn cuối tuần mới của Ngày tưởng niệm với 160,5 triệu USD. “Maverick” là bộ phim đầu tiên của Cruise vượt qua 100 triệu USD trong một tuần duy nhất và là bộ phim đầu tiên của anh đạt 1 tỷ USD tại phòng vé trên toàn thế giới.

Top Gun: Maverick là phần tiếp nối của Top Gun (1986), dự án hành động lấy cảm hứng từ chương trình huấn luyện phi công hải quân cùng tên của chính phủ Mỹ, bối cảnh 36 năm sau sự kiện ở phần một. Tom Cruise tiếp tục giữ vai chính Pete Mitchell (tên hiệu Maverick). Maverick cố tình giữ chức đại úy trong quân đội, không muốn lên hàm vì thích trực tiếp lái máy bay.

Một ngày, đồng đội cũ Iceman (Val Kilmer) - nay giữ chức đô đốc - triệu tập Maverick cho nhiệm vụ đặc biệt. Anh phải huấn luyện một nhóm phi công ưu tú tốt nghiệp từ chương trình Top Gun để thực hiện một chiến dịch đánh bom căn cứ quân sự của kẻ thù ở nước ngoài. Một trong số người được tuyển chọn là Rooster (Miles Teller), con trai Goose - người đồng đội từng hy sinh khi làm nhiệm vụ cùng Maverick.

Kịch bản Top Gun: Maverick theo môtíp những bom tấn hành động của Hollywood cuối thế kỷ 20. Câu chuyện phim đơn giản, được chia theo cấu trúc ba hồi kinh điển. Các nút thắt trong phim được thiết kế hợp lý để phát triển câu chuyện nhưng không tạo ra nhiều bất ngờ. Ở hồi đầu và cuối, Top Gun: Maverick tập trung gợi cho khán giả những kỷ niệm về tập phim năm 1986. Êkíp cũng đưa Maverick trở lại với chiếc F-14 Tomcat, loại máy bay tiêm kích gắn liền với anh. Các nhân vật của phần trước như Iceman, Goose được lồng ghép một cách khéo léo. Sự cạnh tranh của hai chàng phi công Rooster - Hangman cũng khiến người xem nhớ lại hình ảnh Maverick và Iceman thời trẻ.

 

Nguồn: Variety

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN