“Vắt chân lên cổ” giao đồ ăn giữa mùa World Cup

(Sóng trẻ) - Đơn “nổ” ầm ầm, “chạy xô” đến quán, khách gọi điện giục liên hồi,… Đó là những câu chuyện cơm bữa mà Duy Ninh, chàng sinh viên năm 3, Đại học Thủy Lợi, đồng thời cũng là một nhân viên giao hàng (shipper) buổi tối thường xuyên gặp phải trong quá trình “hành nghề” thời gian này.

Thay áo sơ mi, khoác áo shipper

Như thường lệ, sau khi kết thúc buổi học lúc 18h30, Duy Ninh nhanh chóng quay về nhà trọ, tay sạc lại điện thoại, rồi lại quay ra úp vội bát mì để lót dạ. Khi đã ấm bụng, điện thoại đã đầy pin, cậu sinh viên tiến thành thay bộ quần áo đồng phục ship rồi bắt đầu lên đường.

Những ngày này, khi các trận đấu của World Cup 2022 khởi tranh vào khung giờ muộn, nhu cầu đặt đồ ăn đêm của các tín đồ môn thể thao vua tăng vọt, giờ đi làm của Ninh cũng thay đổi phần nào.

“Từ khi vào mùa World Cup, càng nhiều người có nhu cầu ăn đêm nên mình chủ yếu làm thêm ca tối từ 8h tối đến 3h sáng. Vừa vui nhưng cũng vừa vất những lúc đơn “nổ” dồn dập. Khi điện thoại reo suốt, khách hàng giục liên tục, thì chỉ có nước vắt chân lên cổ mà chạy”, Duy Ninh chia sẻ.

z-24225709527944-ae-234-f-2-ed-0-e-2-c-21-ff-096-d-1-f-77-e-9-ba-9-d-1617819780444.jpg
Hằng ngày, Duy Ninh vẫn chật vật với cuộc sống mưu sinh của mình. 

Với những sinh viên như Ninh, khi có sẵn phương tiện đi lại, đã bắt đầu thông thuộc đường phố nên cậu sinh viên đã tranh thủ làm thêm công việc này sau giờ học. Duy Ninh quan niệm, đây vừa là một công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập, vừa là cách để cậu rời xa màn hình máy tính cùng những trò chơi điện tử.

Mỗi đơn hàng, phí vận chuyển mà Ninh thu về sẽ dao động trong khoảng 15.000 đồng đến 40.000 đồng, tùy vào khoảng cách giữa quán và địa chỉ giao hàng. Thậm chí, nhiều lần, cậu sinh viên còn được tăng thêm phụ phí nếu khoảng cách quá xa hay khi thời tiết mưa, rét.

Từ khi World Cup 2022 khởi tranh, chàng sinh viên trường Đại học Thủy Lợi thường nhận được từ 10 – 15 đơn/tối, và nhận về mức thu nhập từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/buổi đi làm, chưa trừ tiền xăng xe. “Tùy ngày, tùy trận có hot không, lượng khách sẽ thay đổi. Nhưng thu nhập vậy cũng giúp mình trang trải cuộc sống”, Duy Ninh cho biết.

Nỗi niềm trong bóng tối

Khi được hỏi, có từng bị “bom” hàng, có lạc đường khi đi giao hàng không, Duy Ninh cười lớn và khẳng định: “Shipper nào mà chưa bị bom, chưa đi lạc, chưa bị khách giục thì chưa phải là shipper”.

Cậu sinh viên cho biết thêm, việc bị khách cho “leo cây” hay bị câu giờ là câu chuyện cơm bữa trong nghề này, kể cả với giao hàng ban đêm. “Mấy hôm gần đây, khi trời mưa, rét, mình gọi điện cho khách xuống lấy đồ ăn đêm thì họ hồn nhiên bảo đợi chút đang xuống, xong lại tắt máy luôn. Chưa kể những lúc đi giao hàng xa, từ Tây Sơn, chạy 15km sang quận Long Biên thì khách bùng đơn, gọi điện 30 phút nhưng nhất quyết không nhận”, Duy Ninh kể về một tai nạn trong nghề.

1-2880.jpg
Khi đi làm nghề shipper có nhiều lúc gặp phải những tình huống "dở khóc dở cười". 

Những tiếng tút tút trong điện thoại, những tiếng quát mắng của khách hàng khi giao hàng muộn, những lần đứng ngoài trời đợi khách dưới tiết trời 8 độ của Hà Nội những ngày qua,… là những cảm xúc mà Ninh tâm sự là không thể quên.

Nhận định về nghề shipper đêm trong dịp này, Ninh nhận định: “Thời điểm này, nghề giao hàng đêm là nghề được nhiều sinh viên lựa chọn với mức thu nhập khá, nhất là trong thời gian diễn ra World Cup như này. Tuy nhiên, khi làm công việc này, các bạn luôn phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với những rủi ro không ai mong muốn”. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN