5 ứng dụng giúp nhà báo ghi âm phỏng vấn qua điện thoại

(Sóng trẻ) – Việc đang ghi âm những cuộc phỏng vấn bằng các công cụ được cung cấp giúp các nhà báo có thêm một lớp bảo vệ cho mình, đồng thời cho phép việc phiên mã âm thanh trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần đến sự đồng ý trước đó từ người được phỏng vấn. 

Nhiều nhà báo ghi lại các cuộc phỏng vấn qua điện thoại để dễ dàng phiên mã âm thanh hơn hoặc ẩn danh trong trường hợp nhận xét hoặc trích dẫn được đặt vào câu hỏi. Các ứng dụng ghi âm sau cho iPhone, Android, Windows Phone và Skype cung cấp một cách dễ dàng để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kì điều gì trong cuộc phỏng vấn. Điều cần làm tốt là được sự cho phép của người được phỏng vấn trước khi ghi âm cuộc gọi và đảm bảo bạn biết bất kỳ luật hoặc quy định về ghi âm ở quốc gia hoặc địa phương của bạn.

TapeACall 

Dành cho điện thoại iOS và Android, TapeACall cho phép bạn ghi lại một cuộc gọi đang được tiến hành hoặc một cuộc gọi mà bạn sắp thực hiện. Các bản ghi được hiển thị ngay và có sẵn để tải xuống hoặc chia sẻ dưới dạng mp3. Không giống như một số ứng dụng ghi âm có tính phí theo phút, TapeACall tính phí cố định là 9,99 đô la (6,40 bảng) cho việc sử dụng không giới hạn trong một năm. 

8a5d74634_1.jpg
Ảnh chụp màn hình từ TapeACall

ogle Voice

Mặc dù hiện chỉ có ở Hoa Kỳ, ogle Voice hoạt động trên iOS, Android và Windows Phone. Miễn phí và dễ sử dụng - chỉ cần tạo một số ogle Voice, chuyển nó đến điện thoại của bạn và bấm '4' trong bất kỳ cuộc gọi nào để bắt đầu ghi âm.



Các nhà báo sử dụng một chiếc điện thoại cho cả công việc và sử dụng cá nhân cũng có thể sử dụng ogle Voice làm "số điện thoại" nếu họ muốn lựa chọn đó, với tiện ích mà các cuộc gọi có thể được chuyển trực tiếp tới thư thoại trong thời gian không làm việc.

Yallo

Được bảo vệ gần đây bởi Journalism.co.uk, ứng dụng Android này cho phép bạn ghi lại tất cả các cuộc gọi đi hoặc chỉ những cuộc gọi mà bạn chọn. Yallo được tải xuống miễn phí, mặc dù phải có thêm phí cho các cuộc gọi đến số không phải của Yallo (người dùng mới cần có khoản phí là 3 đô la). Ứng dụng hiện có ở Vương quốc Anh, Mỹ và Israel, và phiên bản iOS là một trong những phiên bản mới xuất hiện. 

8a5d74634_2.jpg
Ảnh chụp màn hình từ Yallo

Automatic Call Recorder Pro

Một ứng dụng Android với một lợi ích đáng kể so với Yallo - khả năng tiết kiệm một số lượng lớn các bản ghi (Yallo được giới hạn đến 500 bản ghi trước khi các tập tin bắt đầu bị xóa). Automatic Call Recorder Pro cũng cho phép bạn bắt đầu ghi âm một cách đơn giản bằng cách lắc điện thoại của bạn. Chi phí 6,99 đô la (tương đương 4,48 bảng). 

8a5d74634_anh_3.jpg
 Ảnh chụp màn hình từ Trình ghi âm cuộc gọi tự động

Call Recorder dành cho Skype

Một tính năng được yêu thích trong văn phòng Journalism.co.uk, Call Recorder là một ứng dụng trên Macbook để ghi lại các cuộc gọi Skype bằng một nút bấm đơn giản. Bạn có thể thấy mức âm thanh đầu vào và đầu ra trong khi ứng dụng đang chạy, cho phép bạn kiểm tra xem có ghi đúng cách không. Ứng dụng phải trả một khoản thanh toán một lần là 29,95 đô la (tương ứng 19,19 bảng), mặc dù dùng thử miễn phí bảy ngày dành cho người dùng mới.

8a5d74634_anh_4.jpg
Ảnh chụp màn hình từ  Call Recorder danh cho Skype

Thái Gia Khánh
Theo Journalism.co.uk

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN