70 thủ lĩnh nhận giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”

(Sóng trẻ) - 19h30 ngày 5/12, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 25 Tông Đản) diễn ra lễ trao giải “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” nhằm tri ân những đóng góp của 70 thủ lĩnh tình nguyện trên khắp cả nước. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Với mục đích tôn vinh các cá nhân đã có những thành tích đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện; góp phần cổ vũ, động viên tinh thần xung kích tình nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng; góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam kết hợp cùng Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) đã tổ chức lễ trao giải “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ trên khắp cả nước. 

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của rất nhiều đại biểu tới từ các tổ chức, các CLB thiện nguyện trên khắp cả nước: anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thanh thiếu niên Việt Nam; anh Vũ Minh Lý – Nguyên Giám đốc Tình nguyện Quốc gia, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Nguyễn Việt Anh - Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam; anh Đặng Minh Tú - Bí thư Đoàn trường Lý Thái Tổ,… và đông đảo các thủ lĩnh, các bạn sinh viên tình nguyện tới từ rất nhiều tổ chức, CLB khác.

Khai mạc chương trình, thay mặt Ban tổ chức, anh Đỗ Văn Dệ chia sẻ: “Những người làm tình nguyện không được trả lương không phải vì họ không có giá trị mà vì họ là vô giá”. Chính lời phát biểu ấy của anh đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp của những con người làm tình nguyện, những con người “sống là để cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Đặc biệt, anh cũng nhấn mạnh: “Chúng ta không thể làm những điều vĩ đại nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhất bằng một tâm hồn vĩ đại”.

2eb396689_1.1.jpg
Anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ

Chia sẻ thêm về hoạt động thiện nguyện, anh Vũ Minh Lý đại diện cho các đại biểu đã có những lời tâm sự đầy chân thành và xúc động. Anh cho rằng: “Làm tình nguyện là không có tuổi. Hôm nay, sau này và có thể là mãi mãi miễn rằng ta luôn có một tấm lòng sẻ chia, thiện nguyện, miễn là ta còn còn sống là ta sẽ còn  tình nguyện”. 

2eb396689_1.2.jpg
Anh Vũ Minh Lý –Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ về tình nguyện

Nghi thức trao giải thưởng là phần quan trọng nhất của buổi lễ. 70 thủ lĩnh tình nguyện đến từ mọi miền của đất nước có nhiều những đóng góp cho xã hội đã được vinh danh và trao tặng hoa, bằng khen, kỉ niệm chương trước sự chứng kiến của đông đảo các bạn sinh viên tình nguyện. Họ đều là những đại diện tiêu biểu cho tuổi trẻ có nhiều cống hiến vì cộng đồng, những tấm gương sáng của hoạt động thiện nguyện.

2eb396689_1.3.jpg
70 thủ lĩnh được vinh danh và trao tặng giải thưởng nhân ngày Quốc tế Tình nguyện

Khép lại chương trình, đại diện các thủ lĩnh đến từ 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có những lời chia sẻ đầy xúc động về buổi lễ. Với họ, tình nguyện là âm thầm nhưng khi được mọi người biết đến, quan tâm ủng hộ thì điều đó như tạo thêm sức mạnh, tạo thêm động lực để họ tiếp tục trên con đường tình nguyện của mình.

Buổi lễ còn có sự tham gia của một số CLB Văn nghệ như: CLB Acoustic thiện nguyện, CLB Pha lê, HĐH sinh viên Lạng Sơn tại Hà Nội,… đem tới những tiết mục ấn tượng và độc đáo:

2eb396689_1.4.jpg

4d77d8f4d_1.6.jpg

4d77d8f4d_1.5.jpg

Nguyễn Thương
(ảnh: Thế Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN