Ăn hạnh nhân mỗi ngày để khỏe, đẹp hơ

(Sóng trẻ) - Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association) phát hiện ra rằng: ít tiêu thụ các loại hạt sẽ làm tăng cơ hội phát triển bệnh tim mạch. Trong số các loại hạt không thể không nhắc đến hạnh nhân, nó không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra những lợi ích mà hạnh nhân mang lại. Dưới đây là những bí mật mà các nhà khoa học muốn bật mí về sự thay đổi của cơ thể của bạn khi ăn hạnh nhân hàng ngày.
e470bd38b_images.jpg
 Hình ảnh về hạt hạnh nhân (ảnh sưu tầm)

Giảm mụn trứng cá 

e470bd38b_hn1.jpg
So sánh kết quả sau một thời gian sử dụng hạnh nhân (hình ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu, những bệnh nhân bị mụn trứng cá nghiêm trọng có ít hơn 9% vitamin E trong máu. Ăn hạnh nhân để cải thiện tình trạng da là phương pháp chữa bệnh truyền thống lâu đời ở Trung Đông, nhưng đó lại là một phương pháp chữa bệnh khoa học. Vitamin E và chất chống oxy hóa trong hạnh nhân có thể giúp chữa mụn trứng cá và làm trẻ hóa làn da của bạn nếu bạn có thể giữ vững lượng chất béo omega-6 cao trong hạt hạnh nhân.

Điều trị bệnh tiểu đường 

e470bd38b_hn2.jpg

Ăn hạnh nhân giúp cải thiện bệnh tiểu đường (hình ảnh minh họa)

Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 có thể cải thiện sức khỏe của mình bằng cách ăn hạnh nhân hàng ngày. Chúng không chỉ giúp làm thông thoáng các động mạch bằng cách giảm cholesterol xấu mà còn góp phần làm giảm lượng đường trong máu nhờ các khoáng chất. 

Phục hồi những vùng da bị tổn thương sau khi sinh

e470bd38b_hn3.jpg

Ăn hạnh nhân giúp phụ nữ cải thiện vùng da sau sinh (hình ảnh minh họa)

Từ lâu người Ấn Độ đã có quan niệm: coi ăn hạnh nhân như một phương thuốc tự nhiên để kích thích hệ tiêu hóa và tăng năng lượng. Ngày nay các nhà khoa học dựa trên những kết quả nghiên cứu đưa ra lời khuyên: hạnh nhân là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng và dùng cho phụ nữ sau khi sinh để giúp họ phục hồi nhanh chóng tránh rạn da.

Có thể giúp thai nhi thông minh hơn

e470bd38b_hn4.jpg

Ăn hạnh nhân giúp thai nhi sinh ra thông minh hơn (hình ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu chỉ ra: hạnh nhân có thể cải thiện hoạt động của não. Ăn 74 gram hạnh nhân mỗi tuần có thể giúp em bé của bạn thông minh hơn. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha quan sát 2.208 phụ nữ mang thai, trẻ em sinh ra sau đó được theo dõi khi chúng 1, 5 đến 8 tuổi. Những đứa trẻ có mẹ ăn hạnh nhân khi mang thai đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ. 

Theo nghiên cứu y học, cả hạnh nhân thô và rang đều chứa cùng một chất dinh dưỡng do đó chúng có cùng lợi ích. Một số quan niệm cho rằng: ngâm hạnh nhân qua đêm và gọt vỏ chúng có thể giúp giảm mức độ Tanin của chúng để chất này không ngăn chặn sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhưng các nghiên cứu gần đây đã không tìm thấy bằng chứng ủng hộ điều này.

Nếu bạn ăn hạnh nhân một cách thường xuyên, có lẽ bạn đã quen thuộc với những lợi ích này. Bạn có nhận thấy bất kỳ thay đổi cơ thể khác khi ăn hạnh nhân?
  
Kim Duyên (Theo Bright side)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN